Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế

  • 26/07/2024
  • 226


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.- Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật : Hà Nội; 2019.- 619 tr.: ảnh; 24 cm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có trí tuệ, bản lĩnh, trong sáng. Gần 60 năm công tác, đồng chí đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân có thêm thông tin đa dạng, tìm hiểu sâu hơn về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ta đối với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay và về cá nhân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Báo Nhân dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”. Sách dày 619 trang được phát hành năm 2019.

Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết của nhiều tác giả - những người có cơ hội được tiếp xúc, làm việc với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Nội dung cuốn sách được chia làm ba phần:

Phần thứ nhất: Một nhân cách lớn;

Phần thứ hai: Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm;

Phần thứ ba: Tình cảm với bạn bè quốc tế.

Lật giở qua từng trang sách, người đọc sẽ cảm nhận trong đó hình ảnh cậu học trò Nguyễn Phú Trọng hết lòng với mọi người, có hôm thức thâu đêm, chong đèn dầu chép bài hộ bạn, sáng ra, hai lỗ mũi đen sì muội đèn, đến chàng sinh viên Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội với thành tích học tập xuất sắc; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Phó Bí thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, nhưng khi đến với thầy giáo, bạn bè cũ, đồng chí vẫn khiêm nhường: "Xin cho em, cho tôi được để mọi chức tước ngoài căn phòng này. Em đến đây mãi mãi là học trò của các thầy, các cô ngày nào. Tôi đến đây mãi mãi là bạn học cùng lớp của các bạn". Ở cương vị lãnh đạo cao nhất của Ðảng, Nhà nước, bận trăm công, nghìn việc, nhưng khi Tết đến Xuân về, đồng chí vẫn dành thời gian viết thư tay chúc sức khỏe cô giáo dạy mình thời niên thiếu.... Nhiều câu chuyện đời thường viết về đồng chí được kể lại, tuy diễn ra ở những thời gian khác nhau, trong bối cảnh, điều kiện khác nhau, nhưng tựu chung cho thấy rõ hơn nhân cách của một cán bộ trí tuệ, mẫn cán, liêm trung, mẫu mực, trước sau như một, luôn có trách nhiệm với Ðảng, với dân, với đất nước, tâm huyết với công việc, hết lòng vì bạn bè, đồng nghiệp, sống giản dị và khiêm nhường.

Thông qua các bài viết trên báo điện tử, mạng xã hội và nhiều kênh thông tin khác, rất nhiều tri thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên, người lao động đã bày tỏ sự kính trọng với tình cảm chân thành nhất dành cho người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta, coi đồng chí là người khởi xướng cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, là “Người đốt lò vĩ đại”, “Tổng Tư lệnh trong lòng dân”; là người có đức tính liêm khiết, trong sáng, giản dị, trí tuệ, bản lĩnh; đồng tình, ủng hộ và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, để Đảng thật sự là niềm tin yêu, niềm tự hào của toàn dân.

Cuốn sách có ý nghĩa thiết thực mang tính thời đại. Bởi những kết quả đạt được qua hai nhiệm kỳ Đại hội XI, XII của Đảng do đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, những lời phát biểu mang thông điệp đầy nhiệt huyết của đồng chí đã “tiếp lửa” cho cuộc chiến chống tệ tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; đồng thời đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Trong tình hình hiện nay, cuốn sách có vai trò đặc biệt đối với công tác Đảng, đó là cần thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ, từ đó góp phần xây dựng và phát triển đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh”.

Gấp cuốn sách lại, thật khó nhớ hết những chi tiết, những câu chuyện cảm động đã nêu, nhưng chắc chắn điều lắng đọng trong lòng người đọc là tình cảm trân quý, tin tưởng của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn, một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Ðảng, Nhà nước ta.

Cuốn sách hiện có tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc!.

Đinh Thúy

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT


  • Minh Thư (Vietnam+)