Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hồn nhiên “Nét cọ tuổi thơ”

  • 09/07/2020
  • 13885

Cùng với phim ảnh, âm nhạc thì mỹ thuật được xem là một bộ môn nghệ thuật tốt nhất để trẻ nuôi dưỡng tâm hồn, hoàn thiện tư duy sáng tạo và là cơ hội để phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát của mình. Chính vì vậy, khi Hội thi vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ" huyện Xuyên Mộc lần thứ I, năm 2020 được tổ chức đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Sau một tháng phát động (từ ngày 3/6-2/7/2020), Ban Tổ chức đã nhận về hơn 100 tác phẩm của các tác giả là học sinh tại 41 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Khác với tranh thông thường khác đây là những bức tranh sinh động, tươi sáng và đầy cảm xúc, những nét vẽ ngây thơ, ngộ nghĩnh về quê hương, biển đảo, môi trường trường lớp, bạn bè… Các em vẽ tự nhiên như đang được chơi đùa.


Một số tác phẩm dự thi Hội thi vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ"

Em Võ Trà My - Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (Lớp 5A) đã Đạt giải Nhất bảng A với Hình tượng chú lính hải quân Việt Nam đứng canh gác bảo vệ vùng biển thiêng liêng. Qua tác phẩm này, em thể hiện niềm yêu mến và mong muốn được góp sức mình cho quê hương, Tổ quốc. Đạt giải Nhất bảng B là tác phẩm về Thiên nhiên và bảo vệ Môi trường của em Lê Kim Gia Hiền - Trường THCS Phước Tân (Lớp 8A2) cùng dòng chữ nhắn gửi “LUÔN ĐƯỢC XANH CÁC BẠN NHÉ”, với mong ước mọi người hãy nêu cao ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh và phê phán nạn chặt phá rừng, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. Các tác phẩm của các em đều không cầu kỳ về bố cục nhưng lại khiến người xem thích thú bởi cách thể hiện đầy hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu. Cuộc sống bình yên, vui vẻ bên gia đình, bạn bè luôn là mơ ước thường trực trong lòng trẻ thơ.


Hình tượng chú lính hải quân Việt Nam đứng canh gác bảo vệ vùng biển liêng thiêng của Em Võ Trà My đạt giải Nhất bảng A


Đạt giải Nhất bảng B là tác phẩm về Thiên nhiên và bảo vệ Môi trường của em Lê Kim Gia Hiền cùng dòng chữ nhắn gửi “LUÔN ĐƯỢC XANH CÁC BẠN NHÉ”

Theo nhận xét của Ban Giám khảo: “Đa số các bức tranh đều thể hiện tốt năng khiếu hội họa với ý tưởng phong phú, tư duy sáng tạo, nội dung bám sát các chủ đề quy định. Bố cục tác phẩm cân đối, chặt chẽ, màu sắc hài hòa, tươi sáng”.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích trong tổng số 110 bài dự thi, đã ghi nhận sự thành công cũng như ý nghĩa thiết thực của Hội thi vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ" huyện Xuyên Mộc lần thứ I, năm 2020.

"Nét cọ tuổi thơ" là Hội thi dành cho lứa tuổi thiếu niên đam mê hội họa. Đây là một trong những sân chơi mở góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm tài năng hội họa trên ghế nhà trường, từ đó ươm mầm cho những tài năng tỏ sáng.

      

Kim Yến

Thư viện tỉnh BR-VT

Một số tác phẩm khác dự thi Hội thi vẽ tranh thiếu nhi "Nét cọ tuổi thơ"