Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Liên hoan Thiếu nhi Kể chuyện theo sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024

  • 20/08/2024
  • 353

       Ngày 20/8/2024, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra Liên hoan Thiếu nhi Kể chuyện theo sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024. 

       Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024 với chủ đề: “Hương sách mùa hè” có sự tham gia của 07 đơn vị huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh với 14 tiết mục tham dự ở hai khối cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Các đơn vị dự thi cấp tỉnh đều có sự chuẩn bị khá chu đáo về các nội dung yêu cầu mà Ban Tổ chức quy định. Với sự góp mặt của hơn 300 em thiếu niên, nhi đồng tham gia đã đem đến Liên hoan nhiều sắc màu rực rỡ.


       Đến với Liên hoan năm nay, các tiết mục tham dự đều là những câu chuyện hay, tiêu biểu viết về kỹ năng sống, tình yêu quê hương đất nước, gương người tốt, việc tốt trong lao động, học tập và sự kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô... Với sự đầu tư kỹ lưỡng, các đơn vị tham đã dày công dàn dựng, sáng tạo và tập luyện, cũng như sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa người kể chuyện và phần minh họa đã tạo nên sự hấp dẫn của từng tiết mục, để lại nhiều cảm xúc và đem tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc với những cuốn sách hay, và nhiều ý nghĩa.


Tiết mục “10 cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc” của đơn vị huyện Long Điền

       Liên hoan Thiếu nhi Kể chuyện theo sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống, pháp luật và hình thành ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, yêu thương con người và biết sẻ chia, giúp đỡ mọi người xung quanh. Liên hoan cũng là dịp để các em thiếu nhi của các địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, nhất là các kỹ năng đọc sách và năng khiếu kể chuyện.


Tiết mục “Hai bao tải của mẹ” của đơn vị Thị xã Phú Mỹ


Tiết mục “Câu chuyện Võ Thị Sáu” của đơn vị Thành phố Vũng Tàu


Tiết mục “Anh Kim Đồng” của đơn vị Thành phố Bà Rịa


Tiết mục “Anh hùng Phan Đình Giót” của đơn vị huyện Đất Đỏ

 

Phần thi giới thiệu đội tuyển của đơn vị huyện Xuyên Mộc

 

Tiết mục “Cô bé quàng khăn đỏ” của đơn vị huyện Châu Đức

 

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc cho các đơn vị tại Liên hoan


Bùi Chung – Phòng Nghiệp vụ

Thư viện tỉnh BR-VT


  • Minh Thư (Vietnam+)