Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia Hội Báo Xuân Giáp Thìn - năm 2024

  • 31/01/2024
  • 446

Hội Báo Xuân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR – VT) là hoạt động thường xuyên đã trở thành nét đẹp văn hóa trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc do Hội Nhà báo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông – Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT tổ chức trong nhiều năm qua. Với chủ đề “Báo chí BR-VT tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”, Hội Báo Xuân Giáp Thìn – 2024 là hoạt động góp phần thúc đẩy tuyên truyền sâu rộng về  Đảng, về lịch sử, truyền thống văn hóa của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; thành tựu hội nhập và phát triển của đất nước trong Kỷ nguyên Chuyển đổi Số của quốc gia; đồng thời, tạo không gian giao lưu giữa những người làm báo với các cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc tạo không khí vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh và bổ ích.




Hội Báo Xuân năm nay được tổ chức từ ngày 30/01/2024 đến ngày 05/02/2024 tại 02 địa điểm là Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vũng Tàu và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Phú Mỹ.

Sáng ngày 30/01/2024, Lễ Khai mạc Hội Báo Xuân tại địa điểm chính Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vũng Tàu với sự hiện diện của ông Trần Văn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy BR-VT; bà Phạm Thị Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam; Nhà báo Phạm Quốc Toàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BR-VT; ông Phan Đức Hiền - Chủ tịch Hội Nhà báo, ông Đỗ Hữu Hiền – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh BR-VT… Đặc biệt là sự tham gia của đông đảo các nhà báo, người làm báo của Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo BR-VT, Hội Văn học và Nghệ thuật… Cùng tham dự có nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh BR-VT; người dân, bạn đọc Thư viện TP. Vũng Tàu…

Với 07 gian trưng bày đến từ 07 đơn vị trong toàn tỉnh: Gian Toàn cảnh Báo chí Việt Nam trưng bày các loại ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí toàn quốc; gian trưng bày Báo BR-VT; gian trưng bày của Đài Phát thanh – Truyền hình; gian trưng bày của Tạp chí Người Làm báo (Hội Nhà báo); gian trưng bày Tạp chí Văn nghệ (Hội Văn học và Nghệ thuật); gian trưng bày của Thư viện tỉnh BR-VT đã trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm Xuân đặc sắc nhất do các cơ quan thông tấn báo chí trên toàn quốc phát hành. 

Tại gian trưng bày triển lãm, Thư viện tỉnh BR-VT đã giới thiệu đến người đọc bao gồm sách hay năm 2023, sách địa chí mới nhất về BR-VT, các ấn phẩm về Tết. Với cách trình bày đẹp mắt và các mô hình sách được xếp nghệ thuật bắt mắt, gian trưng bày của Thư viện tỉnh BR-VT đã thu hút được sự chú ý của đông đảo bạn đọc tham dự Lễ Khai mạc. Ngoài ra, gian trưng bày còn được trang bị 01 máy tính nhằm tuyên truyền về sản phẩm thông tin, tài liệu số, Thư viện điện tử, các video giới thiệu sách xây dựng và phát triển Văn hóa đọc.




Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc








Hoạt động triển lãm báo xuân không chỉ là dịp để trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí đáp ứng nhu cầu văn hóa ngày Xuân của người dân mà còn góp phần phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nguyễn Loan

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR- VT


  • Minh Thư (Vietnam+)