Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Sáng tạo văn hóa đọc trong các nhà trường

  • 22/05/2024
  • 312

Đọc sách có rất nhiều ý nghĩa, thế nhưng làm thế nào để các em học sinh hứng thú với đọc sách lại là vấn đề không phải dễ dàng. Đặc biệt trước sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ thông tin như hiện nay khi mà nhiều học sinh có thể dành nhiều tiếng đồng hồ để chơi điện tử, xem Tik tok, Facebook hay Youtube. Thời gian vừa qua nhiều trường học trên cả nước đã hưởng ứng ngày sách và phát triển văn hóa đọc. Cùng với đó là những sáng tạo giúp hình thành và duy trì thói quen yêu thích sách cho học sinh.


Tại lễ phát động ngày sách và văn hóa đọc của trường THCS Mai Dịch, Hà Nội. Các em học sinh giới thiệu cuốn sách “chuyện kể về mười cô gái ngã ba Đồng Lộc” bằng cách sân khấu hóa nội dung cuốn sách này. Những giọt nước mắt xúc động của cả cô và trò nhà trường.

Để thu hút các em học sinh đọc sách, nhiều trường học cũng đã đầu tư không gian thư viện bắt mắt và sắp xếp khoa học, tạo ra môi trường đọc sách thoải cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các trường đã sưu tầm phong phú các đầu sách thuộc lĩnh vực văn học, hội họa, lịch sử, đến sách kỹ năng, thậm chí các trường còn xây dựng tủ sách điện tử.

Nhiều trường học cũng tổ chức các hoạt động như: giới thiệu sách trong tiết chào cờ đầu tuần, tiết sinh hoạt lớp, tiết đọc thư viện. Đồng thời, tổ chức một số hoạt động, hội thi liên quan đến đọc sách như: thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách; đại sứ văn hóa đọc.

”Việc đọc sách rất quan trọng, nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn” câu nói được in ra và trưng bày ở thư viện trường THCS Mai Dịch chính là phương châm giáo dục và mong muốn của các thầy cô giáo nhà trường. Mong các em học sinh hăng say tìm tòi, khám phá tri thức từ những trang sách, tác phẩm hay, giúp các em khám phá thế giới ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.  

ANTV

Nguồn: antv.gov.vn

  • Minh Thư (Vietnam+)