Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ngày hội Trưng bày, triển lãm, phục vụ sách tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • 20/05/2024
  • 282

Ngày 18/5/2024, tại Hội trường Khu Quản lý học viên thuộc Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), Thư viện tỉnh BR-VT phối hợp với Cơ sở Cai nghiện ma túy tổ chức Ngày hội Trưng bày, triển lãm, phục vụ sách kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2024) nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của viên chức, người lao động, đồng thời góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của các học viên.

Tham dự chương trình, có sự hiện diện của hai đơn vị, tổ chức Công đoàn, Chi đoàn cơ sở và 150 học viên. Phát biểu khai mạc, ông Phạm Minh Ân - Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh BR-VT đã có những chia sẻ về công tác phát triển văn hóa đọc với nhiều hình thức, nội dung cụ thể trong phối hợp với Thư viện luân chuyển sách định kỳ, phát triển vốn tài liệu từ nhiều nguồn, tổ chức các chương trình về sách, xây dựng tủ sách tại từng đội... “Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh BR-VT với môi trường đặc biệt, việc phát triển văn hóa đọc cho học viên luôn nhận sự quan quan tâm đặc biệt từ Ban Giám đốc đơn vị cũng như lãnh đạo các cấp, các ngành”. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của Thư viện tỉnh BR-VT trong hoạt động tiếp thêm niềm tin và động lực tinh thần, giúp học viên xóa bỏ mặc cảm, vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.


Ông Phạm Minh Ân - Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh BR-VT phát biểu khai mạc.

Chương trình văn nghệ đặc sắc mở đầu do chính các học viên biểu diễn mang đến không khí vui tươi, tràn đầy sức sống cho Ngày hội. Tiếp nối chương trình là phần tham quan không gian trưng bày do Thư viện tỉnh BR-VT thực hiện. Với hơn 3.000 tài liệu đa dạng về thể loại được chia thành các chủ đề: Việt Nam - đất nước con người, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ quyền biển đảo Việt Nam, Đất và người BR-VT... tạo cơ hội cho viên chức, người lao động và học viên tiếp cận nhiều hơn với sách, dễ dàng tìm được cuốn sách tâm đắc. Từ đó, từng bước hình thành và phát triển thói quen đọc sách của viên chức, người lao động và học viên.


Tiết mục văn nghệ do học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh BR-VT biểu diễn.

Trong khuôn khổ Ngày hội, học viên được tham gia chương trình Hướng dẫn kỹ năng đọc thuộc Đề án Phát triển Văn hoá đọc tỉnh BR-VT. ThS. Lê Thị Hiếu Thảo - Chuyên gia Giáo dục Kỹ năng sống, Giảng viên Trường Đại học BR-VT đã hướng dẫn một số phương pháp đọc hiệu quả và cùng học viên tìm ra đáp án cho các câu hỏi: Tại sao phải đọc sách? Vai trò của đọc sách? Loại sách bạn thích đọc nhất?...


ThS. Lê Thị Hiếu Thảo giao lưu với học viên tại Cơ sở.

 Chương trình Ngày hội Trưng bày, triển lãm, phục vụ sách kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2024) đã đem lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức về hoạt động đọc, trân trọng và bảo quản giữ gìn sách của mỗi học viên. Đây sẽ là tiền đề để Cơ sở Cai nghiện ma túy tiếp tục lan tỏa tích cực, thu hút đông đảo học viên tham gia đọc sách; đồng thời góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hỗ trợ công tác giáo dục, điều trị học viên.

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)