Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024)

  • 24/07/2024
  • 338

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, trải qua những cuộc kháng chiến trường kỳ, chúng ta có quyền tự hào về những chiến công anh dũng của những con người anh hùng của quê hương đất Việt, những con người đã không tiếc tuổi thanh xuân, sẵn sàng hy sinh tất cả vì độc lập - tự do của Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày tài liệu với chủ đề “Ngọn lửa trái tim’’ tại không gian Phòng ĐọcĐây là hoạt động tri ân của thế hệ hôm nay gửi tới các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.


Trưng bày giới thiệu tới bạn đọc hơn 500 bản sách với nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn. Đó là những chiến thắng được tạo nên bởi mồ hôi, nước mắt và xương máu của quân dân ta: “Những con người làm nên lịch sử, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Con tàu không số...”. Đây là sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ vì độc lập tự do của Tổ Quốc; là những trang viết về cuộc đời của những người lính; là những tấm gương thương binh điển hình tiên tiến, tiêu biểu cho tinh thần khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, hoàn cảnh, lập nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, xây dựng kinh tế; là tình cảm thiêng liêng, góp phần thắp lên ngọn lửa tri ân các anh hùng liệt sĩ.


Để hiểu rõ hơn về những hy sinh cống hiến của thế hệ đi trước, những con người đã không tiếc tuổi xuân cho chúng ta có cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay và thấu hiểu hơn đạo lý Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Mời quý vị và bạn đọc đến tham quan và tìm đọc những cuốn sách mang nặng nghĩa tình tại Thư viện tỉnh BR-VT.

Hồng Loan

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)