Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trưng bày tài liệu hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương Thế giới năm 2023

  • 29/05/2023
  • 429

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày tài liệu tại không gian Phòng Đọc Tổng hợp nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương Thế giới năm 2023.


Không gian trưng bày tại Phòng Đọc Tổng hợp

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được Chính phủ quy định trong Nghị định Số 25/2009/NĐ-CP ngày 06/03/2009 và được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6 hằng năm, để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6) và Ngày Đại dương thế giới (08/6). Đây là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực lớn về Kinh tế Biển; thể hiện ý chí quyết tâm phát triển toàn diện ngành nghề Biển, bảo vệ tài nguyên và môi trường vùng biển, đảo bền vững và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển.


Với gần 500 tài liệu được tuyển chọn đa dạng thể loại từ sách nghiên cứu, sách lịch sử, thơ truyện ngắn… trưng bày tập trung tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luật pháp quốc tế về Biển đảo; các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên Biển; vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Biển đảo và đại dương; của tài nguyên, môi trường Biển đảo trong phát triển bền vững; trong đó có nhiều tài liệu về Biển đảo BR-VT được Thư viện giới thiệu đến bạn đọc như: BR-VT đất và người; Côn Đảo anh hùng, Biển Đông dậy sóng; Côn Đảo hồn thiêng nước Việt; Côn Đảo, biển trời thiêng liêng, tài nguyên đa dạng…

Thông qua hoạt động trưng bày, Thư viện tỉnh BR-VT hy vọng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo của đông đảo bạn đọc; từ đó khơi gợi lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước.

Trưng bày diễn ra từ ngày 29/05 đến ngày 15/06/2023 tại Thư viện tỉnh BR-VT. Kính mời quý bạn đọc cùng tham quan, đọc sách!

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT