Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Khai mạc Chương trình “Hè vui đọc sách” năm 2023 với chủ đề “Sách - Thắp sáng ước mơ tuổi thơ”

  • 02/06/2023
  • 638
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Mùa hè năm 2023 đã về. Sau một năm học tập và rèn luyện căng thẳng trên ghế nhà trường, đã đến lúc các bạn đọc nhỏ tuổi được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm nâng cao kỹ năng, phát triển toàn diện và đáp ứng sở thích của mình.

Hoà cùng không khí thi đua sôi nổi của cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các hoạt động thiết thực trong “Tháng hành động Vì Trẻ em” năm 2023; chăm sóc thiếu niên nhi đồng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/06). Ngày 01/06/2023, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức khai mạc Chương trình “Hè vui đọc sách” năm 2023 với chủ đề Sách - Thắp sáng ước mơ tuổi thơ.


Tham dự khai mạc có sự hiện diện của ông Trần Công Sơn - Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Di sản Văn hóa - Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT; cô Nguyễn Huỳnh Phương Liễu - Giảng viên Kỹ năng mềm Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu; các giáo viên của Trung tâm Anh ngữ The Future; ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc phụ trách, ông Lương Thanh Tuyến - Phó Giám đốc và Trưởng - Phó Trưởng phòng chuyên môn của Thư viện tỉnh BR-VT.

Tham dự chương trình còn có quý thầy cô giáo đại diện: Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Đằng, Trường Trung học cơ sở Phước Hưng (Thành phố Bà Rịa); quý phụ huynh và đặc biệt có hơn 200 bạn đọc nhỏ tuổi là học sinh trên địa bàn tỉnh.


Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng cực kỳ sôi động do học sinh đến từ Nhóm Năng khiếu Tuổi thơ và Nhóm nhảy RingMing biểu diễn.

Phát biểu khai mạc ông Huỳnh Tới - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT cho biết việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho Thiếu nhi trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội. Trong những năm qua, nhiều hoạt động đã được các cấp, các ngành và toàn xã hội đặc biệt quan tâm, các mô hình hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, với mục tiêu làm sao thu hút ngày càng đông đảo Thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, giúp "thế hệ tương lai của đất nước" được thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, để ổn định sức khoẻ, tinh thần… và chuẩn bị tốt cho năm học mới.


Chương trình “Hè vui đọc sách” diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 15/08/2023 vào các buổi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần tại Phòng Thiếu nhi - Thư viện tỉnh BR-VT với những nội dung phong phú gồm: Giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách; những trò chơi trí tuệ, hoạt động trải nghiệm, khoa học vui, đố vui kiến thức; các hoạt động nhóm, kỹ năng sống; khéo tay hay làm; các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập và bổ trợ kiến thức cho học sinh các cấp…



Đặc biệt, với mong muốn xây dựng một chương trình có ý nghĩa xã hội cao trong dịp hè năm 2023, nhằm chung tay góp nhặt, tận dụng sách báo đã đọc để xây dựng các tủ sách cho Thanh Thiếu Nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhiều điều kiện tiếp cận thông tin, các phương tiện giải trí; đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thư viện đối với việc xây dựng và phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng; trong chương trình khai mạc Thư viện tỉnh BR-VT đã phát động quyên góp sách Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”.

Hoạt động quyên góp sách với mọi hình thức: Tập hợp các loại sách (sách cũ, sách mới, truyện tranh, sách giáo khoa, sách tham khảo, sách tâm lý giáo dục, sách kỹ năng thực hành xã hội, sách học ngoại ngữ...) những tài liệu quyên góp được sẽ là món quà quý giá cho những người cần đến nóMỗi quyển sách ý nghĩa sẽ là một bài học quý giá và hiệu quả đối với hoạt động Thư viện. Tất cả sách quyên góp sẽ được phân loại, bảo quản và đưa vào phục vụ tại trường học hoặc xây dựng những tủ sách phục vụ những bạn đọc vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa….

Trong khuôn khổ của chương trình khai mạc, những bạn đọc nhỏ đã giao lưu hết sức sôi nổi với các giáo viên đến từ Trung tâm Anh ngữ The Future với những trò chơi trí tuệ, thú vị và cùng nhau rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.


Chương trình khai mạc tiếp nối bằng chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn tại các phòng phục vụ của Thư viện tỉnh BR-VT với nội dung: Xem trưng bày các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi “Vẽ tranh theo sách” với chủ đề “Trang sách ước mơ”, Hoạt động hướng dẫn kỹ năng đọc, Kể chuyện sách, Vẽ tranh chủ đề “Gia đình yêu thương”, Khéo tay hay làm, Khoa học vui…



Chương trình “Hè vui đọc sách” được Thư viện tỉnh BR-VT duy trì tổ chức vào dịp hè hàng năm nhằm tạo không gian sinh hoạt, giải trí lành mạnh và tham gia các hoạt động đọc sách, trải nghiệm, góp phần hình thành thói quen đọc sách, nhất là trong lứa tuổi Thanh Thiếu Nhi.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT