Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Niềm hạnh phúc của con là mẹ

  • 19/10/2024
  • 42

        

           Niềm hạnh phúc của con là mẹ/ Phương Thùy biên tập. - Hà Nội: Nxb. Văn học, 2014.

Tình mẫu tử luôn là đề tài bất tận của văn học nghệ thuật. Trong cuộc sống điều gì cũng có thể thay đổi nhưng có lẽ tình mẫu tử là tình cảm vĩnh cửu nhất, không thể đong đếm được. Tình cảm này được xuất phát từ hai phía, người mẹ dành cho đứa con và ngược lại: “Bao nhiêu câu từ để nói hết được những gì mà Mẹ dành cho con cái? Mãi mãi chẳng bao giờ có một người con có thể nói hết được tình cảm mà mẹ đã dành cho mình cả. Mãi mãi Mẹ vẫn là Mẹ, vẫn chăm chút cho con và đứa con thì chẳng bao giờ là đã lớn đối với mẹ”. Đó là những cảm xúc thể hiện qua bài viết “Làm sao nói hết những gì mẹ dành cho con cái” của Âm Đôi trích từ cuốn sách Niềm hạnh phúc của mẹ. Và đó chỉ là một trong vô vàn cảm xúc mà cuốn sách này chứa đựng và chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của mẹ - chính là cuốn sách Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) giới thiệu đến quý bạn đọc nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024). Sách được nhà xuất bản Văn học phát hành năm 2024.

Đây là một tuyển tập gồm 50 bài viết đặc sắc về mẹ do nhiều tác giả chắp bút. Mỗi bài viết là một câu chuyện, một hoàn cảnh riêng nhưng đọng lại trong lòng bạn đọc một cảm xúc chung nhất đó là tình cảm cao cả của mẹ dành cho con và tình cảm trân quý của con dành cho mẹ.

Sau mỗi câu chuyện tác giả đã nhắn nhủ với chúng ta những bài học ý nghĩa trong cuộc sống: “Làm con dù nhỏ hay đã trưởng thành thì chúng ta đều phải luôn ghi nhớ công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ”. Như lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: “Nếu anh còn mẹ, anh sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo và anh sẽ tự hào được còn mẹ. Còn nếu anh mất mẹ, anh sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng. Người được hoa trắng sẽ thấy xót xa, nhớ thương không quên mẹ, dù người đã khuất. Người được hoa hồng sẽ thấy sung sướng nhớ rằng mình còn mẹ và sẽ cố gắng để làm vui lòng mẹ, kẻo một mai người khuất núi có khóc than cũng không còn kịp nữa”.

Vậy nên, chúng ta hãy sống sao cho xứng đáng với những giọt mồ hôi, hi sinh của mẹ, yêu thương và trân quý những phút giây còn có mẹ trên cõi đời này.

Đỗ Thúy

Chi Đoàn Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)