Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Cảm nhận Chương trình Giao lưu của Câu lạc bộ Bạn đọc về Tủ sách Gia đình Giang Tấn – Hoa Tâm (*)

  • 13/08/2024
  • 372

Sáng ngày 10/8/2024, tôi tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Bạn đọc tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), tôi cảm nhận, chương trình rất hữu ích... có thêm một chút hiểu biết, thêm nhiều cảm xúc về cuộc sống qua thi ca, thêm vài người bạn mới....


Chương trình Giao lưu với bác Hoa Tâm, chủ nhân Tủ sách Gia đình Giang Tấn - Hoa Tâm, người đã gửi tặng cho Thư viện gần 1.000 bản sách, trong đó có nhiều sách quý. Bác Giang Tấn tên thật là Đỗ Văn Tấn, sinh năm 1924, là tác giả, dịch giả của nhiều đầu sách có giá trị, nguyên là Giám đốc Thư viện Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc sau khi nghỉ hưu cho đến cuối đời. Là Nhà văn được phân công làm công tác quản lý thư viện, bác mong muốn mang sách báo đến với bạn đọc nhiều nhất, chính vì thế Câu lạc bộ Bạn đọc của Thư viện ra đời từ thời điểm ấy đã giới thiệu được nhiều quyển sách hay, sách mới đến với bạn đọc.


Một bạn đọc, nhà thơ trung thành, người bạn gắn bó trong cuộc đời bác là cô Lương Thị Minh Tâm, bút danh Hoa Tâm, giáo viên cấp III dạy môn Địa lý từ năm 1981 tại Trường Phổ thông Trung học Vũng Tàu (Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo) đến khi về hưu. Hai bác đã sưu tầm nhiều sách quý làm Tủ sách Gia đình. Sau khi bác Giang Tấn mất, tủ sách được bác Hoa Tâm trao tặng cho Thư viện tỉnh BR-VT để phục vụ bạn đọc.


Đến giao lưu với bác Hoa Tâm càng trân quý tâm tình của hai bác, dù đã gần 80 tuổi, giọng bác trong trẻo, thần thái tinh anh minh mẫn, thuyết giảng lưu loát, tiếp thêm năng lượng cho những bạn đọc trẻ và cả người già như mình. Rất cảm ơn Câu lạc bộ Bạn đọc của Thư viện tỉnh BR-VT đã tổ chức một hoạt động rất ý nghĩa.

 (*) Được biết Câu lạc bộ Bạn đọc tổ chức sinh hoạt vào sáng thứ 7 hàng tuần tại Thư viện tỉnh BR-VT theo nhiều chủ đề, mời các bạn đọc theo dõi và tham dự.

Ngọc Sương

Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa)

  • Minh Thư (Vietnam+)