Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tháng 3 yêu thương

  • 05/03/2024
  • 259

Tháng 3, những ngày đầu xuân, với phụ nữ có một niềm vui hân hoan riêng của mình nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2024). Ngày mùng 08/3 hàng năm là ngày phụ nữ toàn thế giới kỷ niệm, khẳng định vị thế của phụ nữ - kết quả của cuộc đấu tranh gian khổ của bao tầng lớp phụ nữ đòi quyền bình đẳng. Đây cũng là dịp kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Phụ nữ Việt Nam.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày sách chủ đề “Tháng 3 yêu thương” nhằm giới thiệu với bạn đọc 300 đầu sách mới, sách hay dành cho bạn đọc; đặc biệt là sách dành cho phụ nữ.


Không gian trưng bày chính tại Phòng Đọc Tổng hợp.

Các tài liệu được trưng bày có nội dung ca ngợi người mẹ, giới thiệu về các nữ anh hùng trong lịch sử, những tấm gương phụ nữ thời hiện đại, vấn đề bình đẳng giới và giải phóng phụ nữ, phong trào phụ nữ... Cùng với đó là loạt sách chuyên đề dành cho bạn đọc nữ hướng đến cách sống đẹp, khẳng định giá trị, trân trọng bản thân, bồi đắp tâm hồn, bồi dưỡng một tinh thần bình thản, vững vàng, một trái tim rộng mở…

Bên cạnh việc trưng bày tài liệu, Thư viện tỉnh BR-VT tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc một số tác phẩm đạt giải trong Cuộc thi Thiết kế - Trang trí Thiệp xuân năm 2024, những tác phẩm thể hiện trên chiếc nón lá - hình ảnh gắn liền với người phụ nữ Việt Nam từ ngàn xưa.


Hy vọng qua hoạt động trưng bày này, bạn đọc sẽ có thêm những tài liệu, cuốn sách hay để tìm hiểu, bổ sung thêm những thông tin, tư liệu quý cho mình; đặc biệt là về truyền thống của phụ nữgiúp mọi người thêm yêu, trân trọng phụ nữ nhiều hơn.

Trưng bày diễn ra từ ngày 4/3 đến hết ngày 15/3/2024 tại Phòng Đọc Tổng hợp - Thư viện tỉnh BR-VT.

Kính mời quý bạn đọc cùng tham quan, đọc sách!

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)