Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Phục vụ sách lưu động Hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời

  • 07/10/2024
  • 114

Trong bối cảnh hiện nay, học tập suốt đời là một xu hướng tất yếu. Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời được tổ chức hàng năm vào đầu tháng 10 là hoạt động có nhiều ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội và đặc biệt là của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích việc đọc sách thường xuyên, liên tục và suốt đời nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.


Hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2024, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức phục vụ lưu động tại Trường THCS Kim Đồng (TP. Bà Rịa) với chủ đề “Phát triển Văn hóa đọc thúc đẩy Học tập suốt đời”. Chương trình nhằm khuyến khích thói quen đọc sách và nâng cao nhận thức về việc học tập không ngừng; đồng thời còn tạo cơ hội để học sinh giao lưu, chia sẻ và khám phá những kiến thức mới.


Dịp này, Thư viện tỉnh BR-VT và Trường THCS Kim Đồng tổ chức phục vụ sách báo với nội dung phong phú, thu hút đông đảo học sinh và giáo viên tham gia. Chương trình bao gồm những hoạt động: Khởi động trò chơi tạo không khí vui tươi; trả lời câu hỏi về phương pháp đọc sách; đọc sách và chia sẻ cảm nhận…


Chương trình phục vụ lưu động Hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời không chỉ là dịp để học sinh tiếp cận và đọc được những cuốn sách hay, bổ ích, khám phá thế giới qua những trang sách mà còn để giáo dục lối sống, đạo đức, kỹ năng sống và là cơ hội xây dựng mối liên kết, gắn kết cộng đồng. Đặc biệt là hình thành thói quen, kỹ năng đọc, tạo sự hứng thú trong học tập, duy trì và phát huy văn hóa đọc trong nhà trường.


* Hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2024, Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức Chương trình phục vụ lưu động tại các trường trên địa bàn TP. Bà Rịa: Trường THCS Kim Đồng, Trường THCS Nguyễn Thanh Đằng, Trường THCS Nguyễn Du.

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)