Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Đại hội Chi Đoàn Thanh niên Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2024 - 2027

  • 31/05/2024
  • 316

Sáng ngày 31/5/2024, Chi Đoàn Thanh niên Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đến dự Đại hội, có sự hiện diện của đồng chí Trần Công Sơn - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT; đồng chí Nguyễn Hoàng Mẫn -  Phó Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao. Ngoài ra, Chi Đoàn Thư viện còn vinh dự đón tiếp đại diện các Chi Đoàn Nhà hát, Trung tâm Văn hóa, Bảo tàng và đặc biệt là sự tham dự của 17 đoàn viên trong Chi Đoàn.


Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2021-2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2024 - 2027, qua đó đánh giá, ghi nhận những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra những phương hướng cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Kết quả đạt được, tiêu biểu:

- Công tác tuyên truyền giáo dục: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được BCH Chi Đoàn xác định là nhiệm vụ then chốt trong các hoạt động của Đoàn, xem đó là 1 trong những tiêu chuẩn quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại đoàn viên hàng năm; Đoàn viên tham gia tích cức các đợt sinh hoạt chính trị hoạt động, phong trào do các cơ quan, đoàn thể tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Đảng, của Đoàn.

- Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức đoàn: 100% đoàn viên đăng ký Chương trình rèn luyện đoàn viên và đã thực hiện có hiệu quả các chương trình đã đăng ký; Duy trì các buổi sinh hoạt đoàn, triển khai các nội dung, nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên đến toàn thể đoàn viên một cách dân chủ và công khai.

- Công tác xây dựng Đảng, chính quyền: Trong nhiệm kỳ 2021 - 2023, Chi Đoàn đã giới thiệu được 04 đoàn viên ưu tú để Chi bộ cử tham gia lớp nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức; giới thiệu 04 đoàn viên Chi Đoàn kết nạp vào Đảng; Đại diện Đoàn Thanh niên là thành phần chủ chốt và được tham gia vào các cuộc họp của đơn vị, được tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề quan trọng của đơn vị; Đoàn viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của công việc trong tình hình mới.


- Công tác phối hợp thực hiện: Tham gia phục vụ Hội sách, Hướng dẫn kỹ năng đọc, Lưu động tại các trường học trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức các chương trình thu hút sự quan tâm của độc giả trong và ngoài thư viện: CLB tiếng Anh; Sinh hoạt hè; Phối hợp cùng nhóm Tuyên truyền giới thiệu sách bằng video clip giới thiệu những quyển sách hay đến bạn đọc nhằm nâng cao các hoạt động “Văn hóa đọc” trong và ngoài thư viện; Phối hợp cùng Công đoàn tổ chức thành công các hoạt động phong trào trong đơn vị: Ngày họp mặt đầu năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10…; Đoàn viên tham dự các hoạt động theo Kế hoạch và sự phân công của Tỉnh Đoàn, của Cụm thi đua số II: Tham gia chương trình “Tết cùng thanh niên công nhân”, thực hiện trồng cây xanh theo kế hoạch “Mỗi đoàn viên một cây xanh”, Phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, Hội Người tù kháng chiến, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh BR-VT, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tổ chức chương trình Giới thiệu sách địa chí “Nhân vật và sự kiện” do Hội Người tù kháng chiến tỉnh BR-VT biên soạn, xuất bản; Phối hợp tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hoạt động đền ơn, đáp nghĩa: Về nguồn, dâng  hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ và thăm hỏi tặng quà cho 85 em thiếu nhi mồ côi, hoàn cảnh khó khăn tại mái ấm Hồng Ân (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức); tặng sách vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh ở các trường học vùng sâu, vùng xa; Phối hợp tổ chức hoạt động Chào mừng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam"; Đoàn viên thanh niên tham gia và đạt thành tích cao tại Liên hoan Cán bộ Thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển Văn hóa đọc, giới thiệu sách do Bộ VHTT&DL - Vụ Thư viện tổ chức...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Mẫn - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao biểu dương những thành tích chi đoàn đã đạt được.Hầu hết các đoàn viên Chi Đoàn Thư viện đều ý thức được vai trò của Đoàn đối với công tác chuyên môn, đối với xã hội, luôn là lực lượng tiên phong trong mọi hoạt động. Nội bộ đoàn kết, thống nhất, đoàn viên tích cực đóng góp xây dựng Chi Đoàn. Đồng thời đồng chí cũng có những ý kiến đóng góp về phương hướng hoạt động và chỉ ra những điểm cần thực hiện của Chi Đoàn trong nhiệm kỳ tới.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Mẫn - Phó Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Trần Công Sơn - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Thư viện ghi nhận những thành tích của Chi Đoàn Thư viện đã đạt được. Đồng thời cũng nêu ra những hạn chế và yêu cầu Chi Đoàn trong nhiệm kỳ tới khắc phục những tồn tại, xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024 - 2027 một cách cụ thể, rõ ràng hơn nữa, đặc biệt là đăng ký những hoạt động, công trình thanh niên thiết thực, hiệu quả, điển hình như công tác chuyển đổi số, sưu tầm số hóa tài liệu,…Những ý kiến chỉ đạo sâu sát cho hoạt động của Chi Đoàn trong thời gian tới với mong muốn Chi Đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ, khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục có những cống hiến, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.


Đồng chí Trần Công Sơn - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Thư viện phát biểu tại Đại hội

Với tinh thần nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi Đoàn nhiệm kỳ mới với 03 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thương, đồng chí Phạm Thị Thảo My và đồng chí Thái Thị Huyền.


Ban chấp hành Chi Đoàn Thư viện nhiệm kỳ 2024 - 2027 ra mắt Đại hội

Thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2027, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thương đã bày tỏ quyết tâm cùng tập thể Ban Chấp hành đưa phong trào thanh niên của Chi Đoàn ngày một lớn mạnh, xứng đáng với sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể đoàn viên trong đơn vị.

Kết thúc Đại hội, 100% đoàn viên Chi Đoàn đã thống nhất thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại hội Chi Đoàn Thư viện đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu và thách thức mới, với quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được.

Kim Yến

Chi Đoàn Thanh niên Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)