Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

CÂU LẠC BỘ BẠN ĐỌC: Tại sao phải đọc sách?

  • 21/05/2024
  • 420

Cuối tuần rãnh rỗi, cán bộ, công nhân viên chức và các bác hưu trí có dịp ngồi lại sinh hoạt tại Phòng đọc Thư viện tỉnh BR-VT.

Đến dự có diễn giả Nguyễn Hồng Phong - Phó Chủ nhiệm CLB bạn đọc, bà Dương Thị Thúy Ngân - Chủ vườn sách Hồng Ngọc (Thị xã Phú Mỹ), bà Hoàng Thị Bích, Chuyên viên Sở Văn hóa và Thể thao, bà Vũ Thị Nụ - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức TP. Bà Rịa, ông Trần Hữu Mão - Chủ nhiệm CLB Thơ Đường luật BR-VT, ông Trần Đình Toan - Giám đốc Công ty Thương binh 27/7 và nhiều hội viên đến từ các đơn vị và công ty tư nhân cũng như nhiều tình nguyện viên.


Diễn giả Nguyễn Hồng Phong chia sẻ chủ đề “Tại sao phải đọc sách” và đặt câu hỏi thảo luận, có nhiều ý kiến rất hay, trong đó có ý kiến Đọc sách là để phát huy trí tưởng tượng. Nếu so sánh việc xem tivi và đọc sách thì việc đọc sách giúp phát huy trí tưởng tượng hơn. Thế giới tốt đẹp mà chúng ta đang nhìn ngắm thì trước đây đều nằm trong trí tưởng tượng của ai đó. Mất trí tưởng tượng là mất tất cả.

Qua buổi sinh hoạt mọi người đề cao sự gương mẫu cho con cái noi theo nhất là việc đọc sách. Các bạn đọc nhỏ tuổi cũng chia sẻ về tình yêu đối với sách là nhờ có cha mẹ hay ông bà đam mê sách và truyền cảm hứng ấy cho các thế hệ.

Trong chương trình còn có video trên kênh Youtube của Thư viện tỉnh, CLB được xem phần giới thiệu sách tựa đề “Phương pháp đọc sách của người Do Thái”, các hội viên biết thêm nhiều đầu sách hay để mượn về.


Buổi sinh hoạt kết thúc, mọi người đều cảm nhận những giá trị thiết thực hơn qua chủ đề “Tại sao phải đọc sách”. Khi biết rõ lý do thì mọi người sẽ có động lực để đọc sách hơn. Hy vọng tình yêu sách sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa.

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)