Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cam kết thực hiện tiết kiệm điện 5% so với số lượng tiêu thụ điện năm 2023

  • 09/04/2024
  • 157

Theo dự báo năm 2024, tình hình thiếu điện vẫn diễn ra tương đối phức tạp trên cả nước; nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) có xu hướng tiếp tục tăng cao vào mùa nắng nóng, đặc biệt là các tháng 6 và 7. Đồng hành với ngành Điện để tăng cường tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn, Thư viện tỉnh BR-VT đã cam kết thực hiện tiết kiệm điện 5% so với số lượng tiêu thụ điện năm 2023.

Để xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và hoàn thành nội dung đã cam kết, Thư viện đã ban hành văn bản số 55/CV-HC, yêu cầu toàn thể viên chức, người lao động triển khai thực hiện một số nội dung trên cơ sở xác định:

1. Điện năng không phải nguồn năng lượng vô tận, không được lãng phí và phải tiết kiệm từ thói quen sử dụng điện; phải xác định tiết kiệm điện thật sự là “mệnh lệnh”, thể hiện trách nhiệm với xã hội và chính bản thân. Vì vậy, tập thể lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động của Thư viện thực hiện tiết kiệm điện với phương châm “Tiết kiệm điện năng, tăng thêm thu nhập” và sử dụng điện theo bốn nguyên tắc “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”.

2. Nghiêm túc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cho viên chức và người lao động; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp cụ thể trong sử dụng điện, vận động mọi thành viên trong và ngoài cơ quan thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm điện.

3. Trang bị thiết bị dùng điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, có sử dụng công nghệ tiết kiệm điện (công nghệ Inverter), trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện như đèn led, đèn led có thiết bị cảm biến tự động tắt mở khi có người, đèn led dùng điện năng lượng mặt trời.

4. Tắt tất cả các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và tắt nguồn điện nếu không có nhu cầu sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc (trừ các thiết bị hệ thống yêu cầu nguồn điện 24/24); cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị (máy tính, máy in, máy photocopy...).

5. Các phòng khi sử dụng máy lạnh phải đóng các cửa sổ, cửa ra vào để giữ nhiệt độ và mở ở mức nhiệt độ trên 26 độ C. Trường hợp nhiệt độ ngoài trời dưới 30 độ C thì phải mở cửa sổ, cửa ra vào để tận dụng gió trời và dùng quạt để làm mát phòng làm việc. Các phòng họp chỉ mở máy lạnh khi bắt đầu vào họp; khi rời khỏi phòng họp, phòng làm việc phải tắt hết đèn và máy lạnh (kể cả phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc Thư viện khi đi họp nơi khác).

Tại các phòng phục vụ bạn đọc phải tắt hết hệ thống đèn, quạt tại các khu vực không có người. Trường hợp có thể tận dụng được ánh sáng mặt trời, gió trời thì không được mở hệ thống đèn và quạt. Hệ thống đèn khu vực hành lang chỉ sử dụng vào ban đêm, khi trời tối không đủ độ sáng và phải bật, tắt hợp lý.

Đối với viên chức và người lao động phải tuyệt đối tiết kiệm điện, không mở quá nhiều thiết bị không cần thiết. Hạn chế đến mức thấp nhất việc tiêu tốn điện năng tại phòng làm việc.

Với các nhiệm vụ, giải pháp nêu trên, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tin rằng sẽ hoàn thành nội dung đã cam kết góp phần quan trọng giảm tiêu thụ năng lượng, bảo vệ môi trường, đảm bảo chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi.


Nguyễn Thái - Phòng Hành chính

Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)