Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Niềm vui từ sự sẻ chia

  • 01/02/2023
  • 454


Niềm vui từ sự sẻ chia: Những câu chuyện cảm động giúp con biết cách đối nhân xử thế / Thiên Thai, Đặng Thiên biên soạn .- Hà Nội : Văn học , 2019.

Ngày nay, những đứa trẻ thường không thiếu tình yêu thương. Trong hành trang của chúng đã chất đầy tình yêu của cha, của mẹ, của ông bà nội ngoại,…Nhiều khi, chúng ta chỉ biết cho chúng tình yêu thương mà không nghĩ rằng: Tình yêu thương cũng có hai mặt. Khi chúng ta chất đầy tình yêu thương vào hành trang của bọn trẻ, nên chăng cũng phải dạy chúng biết cách mang tình yêu thương đó tặng cho người khác.

Vậy làm sao để giáo dục con cái trưởng thành là vấn đề đang được rất nhiều các bậc làm cha, làm mẹ quan tâm thậm chí có rất nhiều người còn cảm thấy đau đầu với vấn đề giáo dục con cái, họ vô cùng mong mỏi có một phép màu có thể giúp họ giải quyết tốt những khó khăn gặp phải trong quá trình trưởng thành của trẻ.

Những câu chuyện trong cuốn sách “Niềm vui từ sự sẻ chia” được tác giả biên soạn trích lọc ngắn gọn, dễ cảm nhận, dễ hiểu, dễ nhớ và có thể rút ra bài học cho bản thân. Nếu mình là một người lương thiện, sẵn lòng giúp người, vậy thì những người có phẩm chất giống mình cũng sẽ bị mình cảm hóa. Khi mà xung quanh mình đều là những người lương thiện, thì cho dù ai trong chúng ta gặp khó khăn đều sẽ nhận được sự giúp đỡ, quan tâm vô tư từ những người khác. Bài học rút ra là đối xử tốt với người là đối xử tốt với chính bản thân mình. Con người chưa hẳn là vì “mình sẽ được gì” mới lựa chọn cho đi. Thực ra cho đi, bản thân nó chính là một hạnh phúc không gì so sánh được.

Mỗi một câu chuyện là một hành trang trong quá trình trưởng thành của trẻ, giúp trẻ mở rộng tầm mắt, biết chia sẻ và yêu thương. Đọc quyển sách này sẽ giúp các bậc làm cha, làm mẹ biết cách giáo dục, khích lệ các con trong quá trình trưởng thành; giúp các bạn nhỏ dù nghịch ngợm đến mấy cũng sẽ bị cảm động, đứa trẻ lười biếng đến đâu cũng sẽ được khích lệ và thấy cuộc sống này có vô vàn điều tốt đẹp đang chờ ở phía trước.

“Niềm vui từ sự sẻ chia” là một cuốn sách không chỉ dành cho các con, các bậc phụ huynh, cho các thầy giáo, cô giáo mà còn là cuốn sách rất ý nghĩa dành cho tất cả mọi người học cách đối nhân xử thế. 

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mời các bạn tìm đọc!

Hồng Loan

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT