Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Những vị vua của các triều đại Việt Nam (Từ cổ đại đến triều Trần)

  • 28/03/2023
  • 856


Những vị vua của các triều đại Việt Nam từ Cổ đại đến Triều Trần/ Lê Thái Dũng biên soạn. - Hà Nội: Nxb. Dân Trí, 2021, 219 tr; 21 cm.

Trong lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc ta đã xuất hiện biết bao nhân vật để lại dấu ấn, vai trò và tầm ảnh hưởng khác nhau trong một thời kỳ hoặc một giai đoạn, thậm chí được “lưu danh muôn thuở”… Tuy nhiên nổi bật hơn cả, đó là những người ở địa vị đế vương, ngồi trên ngôi báu, cai trị thiên hạ, được suy tôn là chủ tể của một đất nước. Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về những vị vua của các triều đại Việt Nam. Tác giả Lê Thái Dũng đã biên soạn cuốn sách “Những vị vua của các triều đại Việt Nam (Từ cổ đại đến triều Trần)” giới thiệu về các vị vua từ cổ đại đến triều Trần. Sách giúp bạn đọc hiểu rõ thêm, biết đến nhiều thông tin cô đọng và mang tính chất tham khảo về những vị vua nước Việt, dựa trên các sách sử chính thống kết hợp với dã sử và giai thoại dân gian. 

Cuốn sách dày 219 trang, do Nhà xuất bản Dân Trí phát hành năm 2021. Giới thiệu những nét cơ bản, những nội dung đặc sắc về một số vị vua nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, cụ thể từ cổ đại đến triều Trần như: Kinh Dương Vương, Quốc tổ Lạc Long Quân,.. đến Trần Thái Tông, Trần Thiếu Đế. Tính từ khi nhà nước sơ khai xuất hiện với triều đại đầu tiên của các vua Hùng cho đến khi nhà Nguyễn - vương triều phong kiến cuối cùng chấm dứt vai trò của mình vào năm 1945, có đến hàng trăm người về danh nghĩa xưng vương, xưng đế, là những vị vua đứng đầu quốc gia. Mặc dù có những vị vua còn mờ ảo, chưa rõ ràng về nguồn gốc xuất thân; có những vị vua còn để lại cho đời những đánh giá trái ngược về công - tội; có những vị vua trị vì trong thời gian dài ngắn khác nhau nhưng tựu trung lại họ là một phần của lịch sử mà hậu thế không thể không nhắc đến.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin, sự kiện lịch sử về những vị vua nước Việt qua cuốn sách “Những vị vua của các triều đại Việt Nam (Từ cổ đại đến triều Trần)” các bạn nhé. Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Bùi Chung

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT