Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Lớp tập huấn trực tuyến: “kỹ năng tổ chức hoạt động thư viện” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 08/11/2021
  • 257

     Sáng ngày 8/11/2021, tại Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), ngành Văn hóa và Thể thao đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn trực tuyến “Kỹ năng tổ chức hoạt động thư viện” trên địa bàn tỉnh BR-VT. 

     Dự khai mạc có bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT, Trưởng ban Tổ chức Lớp tập huấn; ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT và các thành viên Ban Tổ chức Lớp tập huấn. Lớp tập huấn vinh hạnh đón tiếp TS. Nguyễn Thị Thư, TS. Huỳnh Mẫn Đạt, ThS. Nguyễn Mạnh Kiêm – những giảng viên Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình giảng dạy. Cùng với sự tham gia của hơn 160 học viên là những người làm công tác thư viện, xây dựng và phát triển văn hóa đọc của ngành Văn hóa - Thể thao, ngành Giáo dục - Đào tạo, Thư viện tỉnh BR-VT, thư viện cấp huyện, thư viện cấp xã, thư viện chuyên ngành, thư viện trường học, phòng đọc cơ quan đơn vị… Báo BR-VT và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh BR-VT đã đến tham dự và đưa tin.


Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT phát biểu khai mạc

     Tổ chức hoạt động thư viện đóng vai trò rất quan trọng, giúp cho những người làm công tác thư viện, xây dựng và phát triển văn hóa đọc có điều kiện học tập, chia sẻ kinh nghiệm về công tác, xây dựng nguồn tài nguyên thông tin, tổ chức hoạt động thư viện theo tiêu chuẩn của một thư viện hiện đại. Kỹ năng tổ chức hoạt động thư viện đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp thư viện. Nó là chìa khóa giúp các cán bộ thư viện thực hiện tốt các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa đọc, phương thức triển khai các mô hình hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả của Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa đọc ngày càng tốt hơn trong cộng đồng.

     Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 8-14/11/2021, với sự giúp đỡ của Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh, sẽ giúp học viên cập nhật những nội dung cơ bản sau:

     1/ Chuyên đề 1: Tổng quan về xu hướng phát triển Thư viện hiện đại.

     2/ Chuyên đề 2: Xây dựng nguồn tài nguyên thông tin.

     3/ Chuyên đề 3: Tổ chức hoạt động Thư viện theo xu hướng hiện đại.

     4/ Chuyên đề 4: Maketing trong hoạt động thư viện hiện đại.

     Qua lớp tập huấn này, học viên – những người làm công tác thư viện, tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc có thêm những kỹ năng hữu ích, góp phần thực hiện tốt hơn nữa quá trình tác nghiệp, tổ chức hoạt động thư viện để xây dựng và phát triển các kỹ năng tổ chức hoạt động thư viện trên địa bàn tỉnh ngày càng có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Loan

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu