Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hành trình phát triển Văn hóa đọc của Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 16/04/2024
  • 207

      Sáng ngày 15/04/2024 Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức Hội Sách và phục vụ lưu động tại Trường THCS Châu Thành (TP. Vũng Tàu), Trường THCS Kim Đồng và Trường THCS Long Toàn (TP. Bà Rịa). Đây là Chương trình Xây dựng và Phát triển Văn hóa đọc thuộc Đề án Phát triển Văn học đọc tỉnh BR-VT do Thư viện tỉnh BR-VT thực hiện với tinh thần đề cao sách báo và tri thức trong đời sống, để văn hóa đọc trở thành một nét sinh hoạt văn hóa đẹp, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong thời đại ngày nay.


Quang cảnh ngày Hội sách

      Tham dự chương trình có sự hiện hiện của Ban Giám hiệu nhà trường, ngoài ra có sự tham gia của Diễn giả - Biên tập viên, Chuyên viên Khuyến đọc Thái Song Khê, ThS. Lê Thị Hiếu Thảo – Giảng viên Trường Đại học BR-VT và sự đồng hành của Trung tâm Nhật ngữ Hiyori.


Giảng viên Lê Thị Hiếu Thảo giao lưu cùng học sinh

Nội dung của Hội Sách tại các trường rất phong phú với nhiều hoạt động nổi bật, Tại Trường THCS Châu Thành, Hội Sách diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi bắt đầu những tiết mục văn nghệ “Bài ca tôm cá”, trình diễn thời trang… Học sinh được tham gia trò chơi đi tìm báu vật, được lắng nghe những bí kíp đọc sách hiệu quả và tư vấn hướng nghiệp từ ThS. Lê Thị Hiếu Thảo và cùng nhau chia sẻ những câu nói, nội dung tâm đắc trong cuốn sách vừa đọc.


Tiết mục văn nghệ tại trường THCS Châu Thành (TP. Vũng Tàu)

Tại Trường THCS Long Toàn, học sinh lớp 9 cũng thể hiện năng khiếu của mình qua tiết mục văn nghệ “Cô gái mở đường – Sài Gòn đẹp lắm”. Trong không khí tưng bừng náo nhiệt, các bạn nhỏ được giao lưu tác giả - tác phẩm cùng với Diễn giả Thái Song Khê.


Tiết mục văn nghệ tại Trường THCS Long Toàn (TP. Bà Rịa)

Với chất giọng nhẹ nhàng cùng lối dẫn dắt dễ thương, dí dỏm của Diễn giả Thái Song Khê, học sinh được thỏa sức khám phá những cuốn sách về chủ đề Biển đảo. Học sinh của trường hào hứng tham gia các trò chơi cùng diễn giả trong trò chơi ngôn ngữ, đố chữ, đố hình, các câu hỏi liên quan…


Diễn giả Thái Song Khê giao lưu cùng học sinh

Tại Trường THCS Kim Đồng còn có nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác với sách dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, chuyên nghiệp của các Thủ thư qua các trò chơi kiến thức dành cho học sinh.


Thủ thư Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức trò chơi

Thư viện tỉnh BR-VT đã giới thiệu đến học sinh các trường trên 3.000 bản sách với nội dung phong phú, đa dạng dành cho lứa tuổi thiếu nhi với các loại sách như: sách kỹ năng, bồi dưỡng trí tuệ, truyện kể danh nhân thế giới, gương học sinh chăm ngoan hiếu thảo, truyện tranh lịch sử, truyện cổ tích... Hoạt động này diễn ra thường xuyên nhằm tôn vinh giá trị của “Sách” và "Văn hóa đọc"; giúp cho học sinh, quý thầy cô và bạn đọc nói chung cập nhật được những thông tin bổ ích cần thiết cho mình trong học tập cũng như trong đời sống. 


Thầy cô giáo cùng đọc sách với học sinh

Thông qua chương trình, học sinh có thêm niềm đam mê với sách và hoạt động đọc sách ngay từ khi còn ở bậc tiểu học, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh và phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong nhà trường; góp phần xây dựng thói quen đọc sách, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học cho học sinh.

Hồng Thương

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT


  • Minh Thư (Vietnam+)