Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

  • 06/12/2019
  • 1047

Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực / Vĩ Nhân, Hân Ngọc dịch. - Hà Nội : Nxb. Văn học, 2018. - 415 tr. ; 21 cm


"Thời gian của mỗi người là có hạn, vậy nên đừng cố sống cuộc sống của người khác" - Steve Jobs

Ai cũng có hoài bão và ước mơ của riêng mình, chính nó nuôi dưỡng chúng ta để có quyết tâm vượt qua thử thách biến ước mơ thành hiện thực. Ước mơ là điều mà ai cũng cần có trong cuộc sống để bạn có phương hướng chính xác thực hiện điều mình đang mơ ước. Ước mơ không bao giờ có sẵn mà do bản thân mình nỗ lực đặt ra và lấy ước mơ đó làm động lực, làm mục tiêu sống. Ước mơ sẽ trở thành sự thật cho những ai biết nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ.

Nếu chúng ta chỉ biết ỷ lại vào giấc mơ mà không muốn nỗ lực thực hiện chỉ biết trông chờ vào thời vận thì ước mơ không thể trở thành sự thật. Trong khi mọi người đang nỗ lực vươn lên để đạt được mục tiêu của mình thì bạn lại mơ mộng viễn vông về những điều không thực tế khiến bạn sống chậm hơn người khác. Chỉ cần bạn thay đổi tư duy bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi bởi bạn chỉ sống có một lần trong đời duy nhất nên sống sao cho thật ý nghĩa. Cuộc sống không có ước mơ giống như con tàu không có bánh lái. Vì vậy, bạn hãy thay đổi cách suy nghĩ của mình và bắt đầu những ước mơ mới.

“Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” sẽ đánh thức cho những ai đang có giấc mơ dài chưa muốn tỉnh giấc mộng, thì ngay từ bây giờ bạn hãy loại bỏ tư duy tiêu cực và rèn luyện tư duy tích cực bằng những điều thiết thực.

Bạn không nên trông chờ hay ỷ lại vào sự giúp đỡ của người khác mà hãy dành thời gian để hiện thực hoá ước mơ đó, đừng để người khác xây dựng thành công từ chính ước mơ của bạn và người khác sẽ thuê bạn xây dựng ước mơ cho họ. Khi họ nỗ lực gặt hái thành công thì bạn vẫn đang mơ một giấc mơ dài, bạn vẫn không chịu tỉnh giấc và khi tỉnh mộng bạn mới thấy mọi thứ đến với bạn quá muộn lúc đó bạn muốn thực hiện hoài bão tương lai của mình thì quá chậm trễ.

Quyển sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” gồm 9 chương, đó là những bài học, những kinh nghiệm đã được đúc kết qua thời gian và có lẽ bất chợt trên đường đời bạn đã nghe thấy chúng ở đâu đó như việc chỉnh đồng hồ nhanh năm phút, hay phải rèn luyện bản thân thay đổi những thói quen xấu để trở thành người xuất sắc,… Đó là những thông điệp trong cuốn sách muốn gửi gắm tới cho bạn đọc.

“Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” sẽ là kim chỉ nam giúp bạn quản lý thời gian, làm việc hiệu quả hơn, có trách nhiệm với bản thân mình hơn, vượt qua mọi khó khăn thử thách, giúp bạn có động lực vươn lên trong cuộc sống và thực hiện những điều còn dang dở bấy lâu.

Người khác có thể mang lại cho bạn nhiều lắm là sân khấu, còn vai diễn là do bạn đảm nhiệm. Thế giới này không đợi bạn trưởng thành, cũng chẳng có ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể tự vượt qua gian khổ, tự nỗ lực trưởng thành. (Trích sách)”.

Cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho bạn để nuôi dưỡng và hiện thực hoá ước mơ. Hãy cháy hết mình với ước mơ để tạo ra những sắc màu mới và tạo nên một năng lượng sống tích cực hơn. Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, và ngày hôm nay phải phấn đấu thật nhiều cho tương lai sau này. Vì vậy chúng ta cần phải thay đổi.

Kính mời bạn tìm đọc!

Mỹ Lệ 

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT