Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Huy động tổng lực, tiêm 200 ngàn liều vắc xin cho người dân

  • 14/10/2021
  • 351

Ngày 13/10, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt thực hiện tiêm chủng đợt 15 cho người dân, với 200 ngàn liều vắc xin.


Nhân viên y tế tiêm vắc xin cho người dân phường Phước Nguyên (TP.Bà Rịa). Ảnh: NHÃ UYÊN

Không gì vui hơn được tiêm vắc xin vào lúc này

Trong đợt tiêm vắc xin lần này, phường 11 (TP.Vũng Tàu) được phân 2.575 liều. Đối tượng được tiêm là tài xế, phụ xe, người làm việc trong các cơ sở chế biến hải sản, người trên 50 tuổi.

Dù số lượng người dân đến tiêm vắc xin đông, nhưng phường 11 vẫn bảo đảm phòng, chống dịch. Công tác tiếp nhận, thực hiện tiêm diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Người dân xếp hàng ngay ngắn, theo thứ tự và nghiêm túc thực hiện 5K.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Mai (50 tuổi, ở 65/1, Đô Lương) cười tươi khi rời khỏi bàn tiêm chủng. Chị cho biết, thời gian qua, chị đã mong chờ để được tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhưng chưa đến lượt. “Thời gian dịch bệnh, tôi ở nhà nên theo dõi được nhiều thông tin liên quan đến các loại vắc xin. Thời điểm này, dịch bệnh còn diễn biến khó lường, nguồn vắc xin hạn chế mà tôi đã được tiêm là mừng lắm”, chị Mai nói.

Ông Lâm Thành Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, đây là lần thứ 2 phường tổ chức tiêm vắc xin cho người dân. Để người dân hiểu rõ về vắc xin, phường đã chủ động tuyên truyền, thông tin đến từng khu phố, tổ dân cư. Do vậy, người dân đều được tiếp cận các thông tin chính thống về các loại vắc xin được tiêm. Ông Sơn cho biết, người dân đến tiêm đều vui vẻ, thoải mái.

Tại điểm tiêm Trạm Y tế phường Phước Nguyên (TP.Bà Rịa), từ đầu giờ sáng, người dân cũng đến rất đông chờ đến lượt tiêm. Đợt này phường được TP.Bà Rịa phân bổ vắc xin nhiều nhất, với 4.500 liều. Quy trình tiêm chủng ở đây được tổ chức chặt chẽ, cẩn thận, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và an toàn tiêm chủng.

Để giúp người dân không phải chờ đợi lâu, phường Phước Nguyên đã tổ chức 2 điểm tiêm với 4 bàn tiêm. Mỗi điểm tiêm có sự tham gia của 20 người gồm cả nhân viên y tế và các lực lượng khác hỗ trợ.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (KP.4, phường Phước Nguyên) cho hay, vợ  chồng chị buôn bán tự do. Suốt mấy tháng nay, vợ chồng chị mong chờ đến lượt tiêm vắc xin. Nhưng đến đợt này mới đến lượt, nên vợ chồng chị phấn khởi và cảm thấy an tâm hơn trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. “Đã được tiêm vắc xin nên sau này có được đi buôn bán trở lại thì vợ chồng tôi yên tâm hơn”, chị Linh nói.

Giúp người dân tiếp cận vắc xin sớm nhất

Ông Lâm Thành Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 11 (TP.Vũng Tàu) cho hay, trong ngày 13/10, phường 11 phấn đấu hoàn thành 100% mũi tiêm được giao đợt này. Theo đó, phường đã huy động hơn 60 người tham gia vào công tác tiêm chủng, trong đó có 12 nhân viên y tế trực tiếp tiêm. “Chúng tôi đẩy nhanh tiến độ tiêm để cho người dân được tiếp cận vắc xin càng sớm càng tốt, tiến tới bao phủ, đạt miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cho toàn dân. Tính đến nay, phường 11 đã có khoảng 17 ngàn người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin, đạt khoảng 50% dân số”, ông Sơn nói. 

Tại các xã, phường khác của TP.Vũng Tàu, nhân viên y tế cùng các lực lượng cũng đang nỗ lực hoàn thành tiêm vắc xin đợt này trước ngày 15/10.

Còn tại TP.Bà Rịa, công tác tiêm vắc xin đợt này cũng diễn ra khẩn trương nghiêm túc. Ông Trần Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND, Phó Chỉ huy Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa cho biết, thành phố dự kiến tổ chức từ ngày 13 đến 15/10, cho đợt tiêm. Trong ngày 13/10, TP.Bà Rịa đã tổ chức tiêm cho người dân tại 8 phường, xã. Ngày 14/10 sẽ tổ chức tại 11 phường, xã với 26 điểm tiêm. Ngoài các điểm tiêm tại phường, xã, TP.Bà Rịa còn bố trí các điểm tiêm lưu động ở một số doanh nghiệp có đông lao động để thuận tiện cho người dân và công tác tiêm chủng.

Còn tại huyện Long Điền, công tác tiêm chủng đợt 15 này cũng đang được huyện dốc sức đẩy nhanh tiến độ. Huyện đã huy động 38 đội tiêm, với gần 420 người, gồm nhân viên y tế và các tình nguyện viên trên địa bàn tham gia chiến dịch tiêm chủng. Các địa phương khác như: TX.Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Đất Đỏ, huyện Xuyên Mộc cũng đang huy động nhiều lực lượng và phấn đấu hoàn thành công tác tiêm chủng trong thời gian nhanh nhất.

Đợt vắc xin này, tỉnh đã phân bổ về cho các địa phương 200 ngàn trong tổng số 500 ngàn liều vắc xin (300 ngàn liều dành để tiêm mũi 2). Trong đó, TP.Vũng Tàu là địa phương được phân bổ nhiều nhất với 53 ngàn liều, tiếp theo là huyện Xuyên Mộc 35 ngàn liều, TX.Phú Mỹ 32 ngàn liều, huyện Long Điền 25 ngàn liều, huyện Châu Đức 21 ngàn, TP.Bà Rịa 20 ngàn và huyện Đất Đỏ 14 ngàn liều. Sau khi có vắc xin, ngay lập tức các địa phương đã lên danh sách, tổ chức tiêm khẩn trương cho người dân, giúp người dân tiếp cận được vắc xin sớm nhất. Những đối tượng được tiêm trong đợt này là người lao động trong các KCN, lao động tự do, tiểu thương, buôn bán nhỏ lẻ, hộ kinh doanh, lao động chính trong gia đình… Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin trong thời gian nhanh nhất.

NHÓM PV THỜI SỰ

https://www.baobariavungtau.com.vn/

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu