Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

  • 07/04/2020
  • 329

Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng / Nick Vujicic ; Nguyễn Bích Loan dịch .- Tp. Hồ Chí Minh: Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2013.- 260tr.; 21 cm



Nick Vujicic được bạn đọc Việt Nam biết đến qua quyển sách đầu tiên của anh mang tên “Cuộc sống không giới hạn”. Quyển sách không chỉ đơn giản kể lại câu chuyện của cậu bé Nick không tay, không chân vượt qua khó khăn mà trên hết là nghị lực phi thường, sự mạnh mẽ không biên giới, ý chí thoát khỏi hoàn cảnh nghiệt ngã của số phận.

“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” là quyển sách thứ hai của anh. Nguồn cảm hứng để anh viết cuốn sách này đến từ những người thuộc mọi lứa tuổi trên khắp thế giới, những người anh đã cho lời khuyên và hướng dẫn họ đương đầu với những thách thức trong cuộc sống. Các chương trong cuốn sách này xoay quanh những câu hỏi và thách thức mà mọi người nêu ra khi họ nói chuyện và viết thư cho anh như: Những khủng hoảng cá nhân, những thách thức trong công việc và sự nghiệp, sự bắt nạt, khủng bố, sự tàn nhẫn và thiếu khoan dung, những quan tâm về sức khoẻ và khuyết tật, cách tiếp cận và giúp đỡ người khác, cách tìm được sự cân bằng về thể chất, tinh thần, trái tim và tâm hồn...

“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” là những lời chia sẻ giản dị mà đậm chất triết lý sống của một nghị lực thép vượt lên số phận. Tác phẩm đã chạm tới trái tim của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới, gieo vào lòng họ những hạt giống tâm hồn cao đẹp và đánh thức, khơi dậy những giá trị tốt đẹp trong mỗi người.

Hãy thử nhìn vào hành trình sống kỳ diệu của Nick VujicicAnh đã và đang sống để chứng minh chân lý lớn lao: “Không có giới hạn nào lớn hơn sự tự giới hạn chính mình!”. Anh xứng đáng là một tấm gương về nghị lực sống, để không chỉ những ai bất hạnh mà cả những người may mắn nhưng có lúc thiếu ý chí trong cuộc sống, nhìn vào và học tập.

Các bạn hãy đến Thư viện tỉnh BR-VT và tìm đọc “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” vì sách sẽ đem lại cho chúng ta những điều bổ ích, những thông điệp ý nghĩa: Hãy sống có ích cho dù ở hoàn cảnh nào và khi chúng ta đặt niềm tin vào hành động thì không gì có thể ngăn cản được chúng ta vươn tới một cuộc sống tốt đẹp. 

Kim Yến

Chi đoàn Thanh niên - Thư viện tỉnh BR-VT