Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Cuộc Sống Là Yêu Thương Và Tha Thứ

  • 06/12/2019
  • 307

Cuộc sống là yêu thương và tha thứ / Anh Minh biên tập. - Hà Nội : Nxb. Hà Nội, 2013. - 192 tr. ; 21 cm. - ( Sống đẹp)

Nếu ai đó hỏi tôi rằng theo bạn điều gì cần nhất trong thế giới tình cảm của con người, tôi sẽ trả lời rằng Yêu thương. Và điều gì không thể thiếu để cuộc sống trở thành thân ái, câu trả lời của tôi là Tha Thứ. Đó chính là thông điệu gửi đến bạn đọc của cuốn sách  Cuộc sống là Yêu thương và Tha thứ.

Trước khi bạn nói, hãy lắng nghe.

Trước khi bạn viết, hãy suy nghĩ.

Trước khi bạn tiêu pha, hãy kiếm được.

Trước khi bạn đầu tư, hãy tìm hiểu.

Trước khi bạn phê phán, hãy chờ đợi.

Trước khi bạn cầu nguyện, hãy tha thứ.

Trước khi bạn bỏ cuộc, hãy thử.

Trước khi bạn nghỉ hưu, hãy tiết kiệm.

Trước khi bạn chết, hãy cho đi.

Như những khoảng lặng cần thiết trong tiết tấu của cuộc sống, những câu chuyện trong cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn cơ hội để suy ngẫm và rung động về những chuyện có thực, về những điều có thể nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa với mỗi chúng. Bạn hãy thử nghĩ xem những chuyện tương tự như thế này đã từng xẩy ra với bạn chưa?

Bạn ao ước tham gia đội bóng nhưng đội trưởng lại nghĩ khác. Cậu ta lựa chọn đâu tiên là những người bạn thân nhất, sau đó là những người có khả năng ghi bàn. Va danh sách cuối cùng không có bạn. Bạn thấy mình hoàn toàn có khả năng tham gia đội văn nghệ. Cả lớp bầu chọn mãi, cũng tuyển được những “ nghệ sĩ “ đại diện cho lớp. Nhưng cuối cùng bạn đành ngậm ngùi làm khản giả. Ai trong  chúng ta đều gặp phải những điều đó những hãy tin rằng đây không phải ngày tận thế. Vậy thì nếu có bị từ chối bởi một ai đó, bị cho ra rìa một tập thể, xin hãy nhớ một điều, khi một cánh cửa đóng lại trước mặt bạn nghĩa là có một cánh cửa khác đang mở ra và những cảnh cửa luôn dẫn đến những điều tốt đẹp. Bạn hãy mỉm cười và bước tiếp.

Cuốn sách Cuộc sống là Yêu thương và Tha từ những câu chuyện chia sẻ của cộng đồng trên mạng Internet, gồm những câu chuyện về tình yêu thương, sự cảm thông sâu sắc đã được hiện hữu đầy đủ từ những con người rất đỗi giản dị và gần gũi với mỗi chúng ta. Mỗi câu chuyện khép lại là những cảm nhận sâu sắc dành cho bạn đọc. Đó có thể sẽ là món quà, là tâm sự bạn muốn dành tặng những người yêu thương xung quanh mình.

Cuốn sách có tại Thư viện Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Nguyễn Hương

 Chi đoàn Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu