Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Côn Đảo tổ chức lễ hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

  • 09/06/2020
  • 278

Được biết, chủ đề ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature).

Ngày 5/6, Sở Tài nguyên - Môi trường, tỉnh BR-VT phối hợp cùng UBND huyện Côn Đảo đã tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6), Ngày Đại dương thế giới (ngày 8/6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến ngày 8/6), Tháng hành động vì môi trường.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của lãnh đạo các Sở, huyện, các đơn vị, doanh nghiệp và 200 người dân địa phương cùng đông đảo khách du lịch có mặt tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Sơn Hải - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, Côn Đảo là một địa danh quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Côn Đảo có điều kiện môi trường tự nhiên nổi bật với các hệ sinh thái: rừng, đất ngập nước và biển, có giá trị ở tầm quốc gia và quốc tế.


Trồng cây hưởng ứng bảo vệ môi trường trên hòn Bảy Cạnh

Đáng chú ý, Côn Đảo còn có ý nghĩa đặc biệt về mặt di sản văn hóa, tinh thần. Trong bối cảnh hiện nay, điều kiện đi lại thuận lợi, lượng khách du lịch đổ về Côn Đảo ngày càng gia tăng. Việc này mang lại ý nghĩa tích cực về hiệu quả kinh tế, nhưng là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ sinh thái tự nhiên của đảo. Đặc biệt đối với Vườn Quốc gia Côn Đảo - nơi có hệ động - thực vật phong phú.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực như: Phân loại rác tại nguồn, sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên, hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cũng như bỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật vào nơi quy định hoặc giao cho các đơn vị thu gom, xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở còn kêu gọi người dân thay đổi thói quen sinh hoạt như: Sử dụng năng lượng sạch từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo, hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon sử dụng một lần, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế, tránh lãng phí đồ ăn, thức uống, nên trồng nhiều cây xanh, bảo vệ nguồn nước. Đặc biệt, không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã cũng như chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

An Dân - Quốc Toàn

https://phapluatplus.vn

Báo Pháp luật plus