Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trưng bày tài liệu theo chủ đề “Tôn sư trọng đạo” Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

  • 17/11/2022
  • 451
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Tôn sư trọng đạo”, những truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân nước Việt. Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người hàng ngày truyền đạt bao kiến thức quý báu, dạy cách làm người cho bao thế hệ học sinh. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn những “người lái đò thầm lặng".

Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày tài liệu theo chủ đề “Tôn sư trọng đạo” tại không gian Phòng Đọc Tổng hợp.


Không gian trưng bày tài liệu tại Phòng Đọc Tổng hợp

Hơn 300 tên sách được trưng bày, với nội dung viết về lịch sử Giáo dục của dân tộc, Tư tưởng Hồ Chí Minh về Giáo dục Việt Nam và những tấm gương sáng về đạo làm thầy, về sự nghiệp Giáo dục thế hệ trẻ. Một số cuốn sách tiêu biểu như: Những tấm lòng cao cả; Thầy tôi; Những tấm gương bình dị mà cao quý; Bác Hồ với ngành Giáo dục, Chỉ nam nhân cách học trò, Nghệ thuật hợp tác Thầy - Trò…

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày để toàn dân hướng về người Thầy - những người đã khai mở con đường tương lai cho lớp lớp học trò, là những người ươm mầm xanh cho đất nước Việt Nam thân yêu! Người Thầy - Tiếng gọi thiêng liêng vang lên từ trong sâu thẳm tâm hồn mỗi con người một cách thân thương. Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng: "Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề Dạy học”. Quả thật vậy, nghề Giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý và Giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất.



Một số tài liệu trưng bày

Thông qua trưng bày tài liệu theo chủ đề “Tôn sư trọng đạo”, Thư viện tỉnh BR-VT mong muốn tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với Người Thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trưng bày triển lãm được diễn ra từ ngày 14/11/2022 đến ngày 30/11/2022.

Hồng Loan

Phòng Công tác Bạn đọc  – Thư viện tỉnh BR-VT