Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trưng bày tài liệu kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022)

  • 13/05/2022
  • 853

Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca cách mạng, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày tài liệu với chủ đề Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp tại không gian Phòng Đọc tổng hợp.

 

Với hơn 1.000 tài liệu, trưng bày và giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần này tập trung vào 3 chủ đề: Giới thiệu tác phẩm Hồ Chí Minh; giới thiệu thân thế, sự nghiệp và tác phẩm văn học Hồ Chí Minh.

Qua từng tác phẩm tại trưng bày, ta có thể khẳng định: Mỗi thắng lợi và mỗi bước đi lên của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với công lao to lớn của Người, sự soi đường, dẫn lối của Tư tưởng Hồ Chí Minh.


Hình ảnh một số tài liệu trưng bày

Điểm nhấn của không gian trưng bày là mô hình xếp sách nghệ thuật hình hoa sen – gợi nhớ tới làng Sen (Nghệ An). Bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh được sinh ra và lớn lên từ làng Sen. Hoa sen và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hồ Chí Minh và hoa sen dường như đã gắn bó mật thiết với nhau tự bao giờ. Hoa sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ, vừa đời thường lại vừa cao quý, đó cũng chính là nét đẹp trong tâm hồn và con người của lãnh tụ vĩ đại.

 

Mô hình xếp sách nghệ thuật

Trưng bày, triển lãm tài liệu là hoạt động thường xuyên của Thư viện tỉnh BR-VT, nhằm cung cấp những tài liệu bổ ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tầm vóc vĩ đại của tư tưởng và cống hiến của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp hòa bình, hữu nghị và phát triển vì tiến bộ của Việt Nam và thế giới. Qua đó, góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đặc biệt là thế hệ trẻ và thực hiện tốt hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trưng bày và giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 13 đến ngày 25/5/2022.

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc – Thư viện tỉnh BR-VT