Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trưng bày tài liệu hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2022

  • 30/05/2022
  • 715

Đối với Việt Nam, Biển Đông đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử, hiện tại và cả tương lai.

Nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của bảo vệ đại dương, Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo năm 2015 đã quy định Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 - 08/6) gắn với kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới (08/6) là sự kiện thường niên, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng.

Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam là sự kiện duy nhất tôn vinh biển, hải đảo và để bày tỏ mối quan tâm gắn bó của con người với biển, đảo vì tương lai của chính chúng ta.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hàng năm là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực lớn về kinh tế biển; thể hiện ý chí quyết tâm phát triển toàn diện ngành nghề biển, bảo vệ tài nguyên môi trường vùng biển, đảo bền vững. Đồng thời với việc đẩy mạnh chương trình hành động cụ thể để nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển, đồng thời bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển.

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày tài liệu với chủ đề Tổ quốc nơi đảo xa tại Không gian Phòng đọc tổng hợp.


Với những tựa sách tiêu biểu như: Biển Đông: Hướng tới một khu vực hoà bình, an ninh và hợp tác; Tài nguyên, môi trường và chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên biển Đông; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam hiện nay... đã tập trung tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luật pháp quốc tế về biển, đảo; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương; tài nguyên, môi trường biển, đảo; phát triển bền vững kinh tế biển… Mục tiêu tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước.


Việc thực hiện hoạt động trưng bày tài liệu Tổ quốc nơi đảo xa lần này vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là hoạt động nhằm phổ biến và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng của Thư viện tỉnh BR-VT.

Trưng bày và giới thiệu sách diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 15/6/2022.

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc, Thư viện tỉnh BR-VT