Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trẻ mầm non làm quen với văn hóa đọc

  • 12/09/2022
  • 641

Hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của những ngày đầu năm học mới 2022-2023 và vui Tết Trung thu, sáng ngày 09/09/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trường Mầm non Vành Khuyên - phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa tổ chức chương trình “Sách cho em”. Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi của trẻ mầm non.


Chương trình diễn ra trong không gian thoáng mát, rộng rãi tại Trường Mầm non Vành Khuyên. Ngôi trường được thiết kế theo phong cách vừa hiện đại, vừa gần gũi, phù hợp với lứa tuổi. Sự tham gia của hơn 300 trẻ mầm non từ 25 tháng tuổi đến dưới 6 tuổi thể hiện khả năng hiểu biết kiến thức rất tốt qua các phần nội dung của chương trình. 


Mở đầu chương trình "Sách cho em" là các tiết mục văn nghệ vui tươi, nhí nhảnh và đầy sắc màu do chính trẻ mầm non biểu diễn. Tiếp theo chương trình, trẻ mầm non đã cùng khởi động trò chơi “Bé vui khỏe mỗi ngày”, giúp trẻ vận động chân tay, nâng cao sức khỏe cho bản thân. Trẻ mầm non cũng xuất sắc khi tham gia trò chơi “Đố vui kiến thức” và trả lời đúng tất cả các câu hỏi do thủ thư đưa ra. Dù còn rất nhỏ nhưng sự thấu hiểu ngôn ngữ và thái độ nên trẻ biết lắng nghe khi người khác nói rất tốt. 


Chương trình tiếp tục với nội dung “Đọc sách em nghe”. Phần lớn trẻ chăm chú lắng nghe chuyện đọc và đưa ra những câu trả lời rất thật, rất hồn nhiên. Cuối chương trình, trẻ mầm non còn được trải nghiệm khi tiếp cận, xem nhiều sách và hình ảnh tươi đẹp, dễ thương. Những hình ảnh chúng tôi thu nhận được cho thấy trẻ mầm non rất thích sách, xem sách một cách say xưa và hứng thú với những cuốn sách trên tay của mình. Thủ thư phải rất linh hoạt trong các chương trình để trẻ không bị nhàm chán và tạo ra hứng khởi trong từng nội dung. Tuổi còn nhỏ và chưa biết đọc, chưa biết viết, sự hiểu biết chưa nhiều, sự tập trung của trẻ chưa cao nhưng chúng tôi, những người thực hiện chương trình đã lựa chọn những quyển sách phù hợp nhất để kích thích niềm yêu thích và tạo ra sân chơi lý thú nhằm thu hút, tạo ra sự say mê….


Chương trình "Sách cho em" diễn ra thành công tốt đẹp và để lại cho nhiều ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt sự hỗ trợ đắc lực, nhiệt tình từ Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô giáo Trường Mầm non Vành Khuyên, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa đã cùng chúng tôi tạo nên sự thành công đó….

Đinh Thúy

Phòng Công tác Ban đọc - Thư viện tỉnh BR-VT