Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Hội Sách và Hướng dẫn kỹ năng đọc tại Trường THCS Phước Tân (Ấp Bà Rịa, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc)

  • 13/09/2022
  • 802

Sáng ngày 12/09/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tiếp tục thực hiện chương trình phát triển văn hóa đọc năm 2022 bằng việc tổ chức Hội Sách và Hướng dẫn kỹ năng đọc tại Trường THCS Phước Tân (Ấp Bà Rịa, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) cho hơn 500 học sinh Trường THCS Phước Tân (Ấp Bà Rịa, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc).

Để thực hiện chương trình này, thủ thư đã chuẩn bị và mang theo 1.000 bản sách với nhiều thể loại khác nhau như sách kiến thức cấp học THCS, sách kỹ năng mềm, khám phá khoa học, truyện tranh, truyện cổ tích, truyện cười, truyện tranh song ngữ để phục vụ và đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh.


Ngoài việc tổ chức các trò chơi vận động, đố vui kiến thức, phục vụ sách báo, chương trình còn lồng ghép hoat động Hướng dẫn kỹ năng đọc sách do Giảng viên Lê Thị Hiếu Thảo - phụ trách bộ môn Kỹ năng mềm - Trường Đại học BR-VT hướng dẫn. Học sinh Trường THCS Phước Tân đã nhiệt tình tham gia trả các câu hỏi như người Việt Nam đọc trung bình một năm bao nhiêu cuốn, đọc sách vào giờ nào để tiếp thu được nhiều kiến thức, đọc sách theo trình tự như thế nào…. Qua những câu trả lời “hóm hỉnh”, người hướng dẫn đã chỉ ra những lợi ích của việc đọc sách, bí quyết để đọc sách hiệu quả; từ đó sẽ lĩnh hội được những kiến thức mà mình muốn có để có thể áp dụng vào cuộc sống và đi đến thành công một cách dễ dàng hơn.


Cũng trong chương trình này, Thư viện tỉnh BR-VT đã tặng 100 thẻ đọc sách điện tử miễn phí cho giáo viên và học sinh Trường THCS Phước Tân để dễ dàng tiếp cận 1,7 triệu tài liệu với nhiều thể loại khác nhau được trang bị trên hệ thống điện tử. Giáo viên, học sinh có thể tham khảo, đọc sách tích luỹ kiến thức mà không cần phải mất nhiều thời gian cập nhật những quyển sách mới, hay, phù hợp với chuyên ngành, sở thích.


Tổ chức Hội sách và Hướng dẫn kỹ năng đọc, kết hợp phục vụ lưu động là chiến lược lâu dài mà Thư viện tỉnh BR-VT sẽ thực hiện để phát triển văn hoá đọc trong nhà trường. Thông qua Hội Sách và Hướng dẫn kỹ năng đọc, Thư viện giới thiệu đến giáo viên và học sinh những quyển sách hay, cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành xã hội thông qua sách báo, giúp họ tiếp cận những kiến thức mới, hình thành và phát triển khả năng tư duy sáng tạo, các kỹ năng xã hội cần thiết, cũng như góp phần xây dựng văn hoá đọc trong nhà trường.

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT