Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tham dự Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua khối các đơn vị sự nghiệp năm 2021

  • 01/12/2021
  • 223
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

        Ngày 01/12/2021, tại Bảo Tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Hội Tổng kết phong trào thi đua năm 2021. Tham dự Hội nghị có Ông Huỳnh Đức Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, bà Phạm Vũ Anh Thy – Chánh Văn phòng Sở. Hội nghị cũng có sự hiện diện đầy đủ của lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua – khen thưởng của các đơn vị sự nghiệp: Thư viện tỉnh, Bảo Tàng tỉnh, Đoàn Ca Múa Nhạc, Trung Tâm VHNT, Trung Tâm huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể  thao, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo.


Quang cảnh hội nghị Tổng kết phong trào thi đua khối các đơn vị sự nghiệp năm 2021

          Hội nghị thi đua – khen thưởng năm nay được diễn ra trong bối cảnh cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng đã và đang hứng chịu nhiều tác động hết sức nặng nề của đại dịch Covid-19 và đến nay đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và chưa được kiểm soát một cách triệt để. Những tác động đó đã ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đặc biệt là các hoạt động văn hoá, thể thao của ngành VHTT tỉnh nhà trong suốt thời gia qua.

          Đồng quan điểm đó, đến tham dự hội nghị thi đua năm nay, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT cho biết: Năm 2021, là năm đầu tiên Thư viện tỉnh triển khai Đề án Phát triển Văn hoá đọc một cách rộng rãi trong toàn tỉnh với nhiều nội dung phong phú và đa dạng. Thư viện tỉnh đã chủ động và phối hợp triển khai được nhiều hoạt động phát triển văn hoá đọc từ tỉnh cho đến cơ sở và đã mang lại những kết quả hết sức thiết thực như: Tổ chức được các Hội sách chào mừng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam; tổ chức được 2 cuộc thi về sách; tham gia và đạt giải cao tại Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc toàn quốc, cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến… Đặc biệt, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời do UBND tỉnh phát động, Thư viện tỉnh đã phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức nhiều hoạt động sách báo như: Cuộc thi ảnh trực tuyến, hội sách trực tuyến; đã chuyển toàn bộ hoạt động thư viện trực tiếp sang trực tuyến nhằm thích ứng linh hoạt với diễn biến của đại dịch Covid-19 với các hoạt động tiêu biểu như: mở được 3 lớp tập huấn nghiệp vụ thư viện, các hoạt động phục vụ sách báo, giới thiệu sách…

          Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động thư viện vẫn còn những tồn tại nhất định như: một số hoạt động đã phải hủy bỏ, tạm dừng hoặc tổ chức với quy mô nhỏ hơn so với kế hoạch đề ra, làm ảnh hưởng rất lớn đến các chỉ tiêu hoạt động của thư viện trong năm 2021.

          Tuy nhiên, bằng những nỗ lực, cố gắng và sự quyết tâm của toàn thể cán bộ viên chức trong đơn vi, tập thể Thư viện tỉnh vẫn hoàn thành xuất sắc được các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2021, với những kết quả đó, đơn vị được Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tín nhiệm xét tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và xét đề nghị Cờ thi đua của Bộ VHTTDL năm 2021.

 

Quang Sơn

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.