Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU tổ chức thành công cuộc thi đánh vần và hùng biện tiếng Anh năm 2020

  • 16/01/2020
  • 2461
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Để phối hợp hoạt động giữa ngành Văn hóa và Giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đặc biệt là học sinh trên địa bàn thành phố Bà Rịa; tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích liên quan đến việc học và đọc sách, giúp bạn đọc Thư viện “Vui học - Học vui”; góp phần định hướng, giáo dục và hướng dẫn đọc sách cho học sinh, tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động đối với học sinh nhằm nâng cao văn hóa đọc thông qua ngôn ngữ thông dụng trên thế giới là tiếng Anh; đồng thời đẩy mạnh việc đa dạng hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội cùng tham gia phát triển văn hóa đọc trong hệ thống Thư viện công cộng và các Trung tâm Anh ngữ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), Thư viện tỉnh BR-VT đã phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU tổ chức thành công Cuộc thi Đánh vần và Hùng biện tiếng Anh năm 2020.

Cuộc thi đã thu hút hơn 1.000 học sinh tham gia từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Bà Rịa như: Trường Tiểu học Lê Thành Duy, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Đằng... Trong hơn 2 tháng diễn ra vòng sơ khảo tại các trường tiểu học, có 123 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Sáng ngày 16/01/2020 tại Hội trường và Phòng đọc Thiếu nhi  của Thư viện tỉnh BR-VT, cuộc thi đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Thí sinh thuộc lớp 2 và 3 rất thích thú khi được trổ tài nghe và viết tiếng Anh qua các phần thi và phần giao lưu bằng những câu đố về Tiếng Anh, về sách và Thư viện. Thí sinh thuộc lớp 4 và 5 đã tự tin, vượt qua rào cản ngôn ngữ, trình bày những bài hùng biện rất sâu sắc và ý nghĩa.


Thí sinh ở hai bảng A và B tranh tài sôi nổi và hào hứng

Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra những bài thi tốt nhất cho 02 bảng A và B để Ban Tổ chức quyết định trao 03 giải Phụ, 12 giải Khuyến khích, 4 giải Ba, 2 giải Nhì, 2 giải Nhất cho các thí sinh tham dự.

Thí sinh Phạm Ngọc Bảo Hân - Học sinh Trường Tiểu học Lê Thành Duy, được trao giải Nhất bảng A. Thí sinh Nguyễn Đức Uyên Thư - Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc được trao giải Nhất bảng B. Hai thí sinh này đã xuất sắc vượt qua 77 thí sinh bảng A và 46 thí sinh bảng B để giành ngôi vị quán quân của cuộc thi này.


Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BRVT và bà Nguyễn Thị Anh Đài - Giám đốc Trung tâm Star Edu trao giải nhất cho các thí sinh

Để kết quả như trên là sự thể hiện ngoài năng lực và sự chăm chỉ học tập của bản thân từng thí sinh, còn phải kể đến sự dạy dỗ và rèn luyện của nhiều thầy cô giáo từ các trường tiểu học: Lê Thành Duy, Nguyễn Bá Ngọc, Nguyễn Thanh Đằng... và sự chăm lo của các bậc cha mẹ.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng, thay mặt Ban Tổ chức, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BR – VT cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các trường, quý thầy, cô giáo, quý phụ huynh đã tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Cám ơn nhà tài trợ (Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU) đã trao tổng số tiền giải thưởng, học bổng 123 triệu đồng và nhiều quà tặng có ý nghĩa cho cuộc thi này.


Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh BRVT phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng

        Nhân dịp tổ chức cuộc thi Đánh vần và Hùng biện tiếng Anh năm 2020, Thư viện tỉnh BR – VT cũng trao tặng 20 phần quà tặng bằng sách tiếng Anh trị giá gần 4 triệu đồng để động viên các thí sinh tiếp tục học tập, trao dồi tiếng Anh hàng ngày, tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh do Thư viện tỉnh BR-VT phối hợp với Câu lạc bộ tiếng Anh Bà Rịa (BEC), các trung tâm Anh ngữ tổ chức định kỳ vào các tối thứ Hai và thứ Năm hàng tuần tại khuôn viên Thư viện. Cũng qua cuộc thi này, Thư viện tỉnh BR-VT có thể tuyển chọn thêm nhiều Tình nguyện viên và Hội viên Câu lạc bộ tiếng Anh…

Một số hình ảnh tại vòng Chung kết:









 Bài: ĐINH THỊ THÚY – HUỲNH TỚI

Ảnh: BÙI QUANG SƠN