Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu tài liệu "Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão - 2023”

  • 14/01/2023
  • 978

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào xuân Quý Mão - năm 2023, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày, giới thiệu tài liệu "Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão - 2023”. Không gian trưng bày chính thức phục vụ bạn đọc từ ngày 16/01/2023.


Không gian trưng bày 800 tài liệu với các chủ đề:

1/ Đảng và cuộc sống: Giới thiệu tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử vẻ vang của Đảng, Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực, những thành quả cách mạng của đất nước trong quá trình đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế và công tác xây dựng Đảng hiện nay.... Qua đó nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, đổi mới và xây dựng đất nước.


2/ Tết xưa - Tết nay:  Bạn đọc sẽ được tìm hiểu phong tục “Ăn Tết”, “Lễ Tết” và “Chơi Tết”. Mặc dù ngày nay, các phong tục trong dịp Tết có nhiều đổi thay nhưng Tết Nguyên đán vẫn giữ được hồn cốt riêng, vẫn là ngày lễ quan trọng nhất, ấm áp nhất của cả dân tộc. Mỗi mùa Xuân về, Tết đến là mỗi lẫn truyền thống được tôn vinh để lưu giữ những nét đẹp vốn có của Tết Việt cho thế hệ mai sau. 


Đặc biệt, không gian trưng bày còn giới thiệu đến bạn đọc những sản phẩm báo - tạp chí Xuân của Trung ương, địa phương và những tác phẩm đạt giải trong Cuộc thi Thiết kế - Trang trí Thiệp Xuân với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” năm 2023 do Thư viện tỉnh BR-VT tổ chức. Các sản phẩm mang đến cho bạn đọc một bức tranh Xuân tươi đẹp, ấm áp, đầy sức sống... trên khắp mọi miền đất nước.


Trưng bày tài liệu "Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão - 2023” góp phần tôn vinh văn hóa đọc; tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, niềm tin, lòng tự hào với Đảng, Bác Hồ cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, còn cung cấp nguồn tài liệu tin cậy phục vụ nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Kim Yến 

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT