Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thắp hơn 3.200 ngọn nến tri ân trên phần mộ liệt sĩ

  • 27/07/2022
  • 381
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân tiếp bước cha anh” dâng hương, dâng hoa, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.


Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nghi thức truyền lửa cho ĐVTN tỉnh để đồng loạt thắp sáng 3.200 phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành cùng 500 ĐVTN đã tham dự.

Mở đầu chương trình, các đại biểu và ĐVTN đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả mà các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc máu xương để giành và giữ vững độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của nước nhà.


Đại biểu và tuổi trẻ BR-VT giao lưu với anh hùng lực lượng vũ trang Châu Văn Mẫn và 2 gương điển hình của thế hệ trẻ thanh niên tỉnh.

Chương trình còn diễn ra các hoạt động: Ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến; văn nghệ ca ngợi tình yêu đất nước, khát vọng hòa bình, ca ngợi sự hy sinh dũng cảm của các Anh hùng liệt sĩ, Thương binh, Mẹ VNAH…


Một tiết mục văn nghệ được trình diễn tại chương trình.

Tại chương trình, đại biểu và tuổi trẻ BR-VT giao lưu với Anh hùng Lực lượng vũ trang Châu Văn Mẫn và 2 gương điển hình của thế hệ trẻ thanh niên tỉnh gồm: chị Trần Thị Kim Khánh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Châu Đức; Thượng úy Lê Mạnh Khánh, Trợ lý Thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về những kỷ niệm, cảm xúc, nhiệt huyết trong đấu tranh, bảo vệ và xây dựng quê hương ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước.


ĐVTN kính cẩn dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Phần cuối chương trình, trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thực hiện nghi thức truyền lửa cho ĐVTN tỉnh để đồng loạt thắp hơn 3.200 ngọn nến tri ân trên các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

Theo https://baobariavungtau.com.vn/