Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Phục vụ nhu cầu đọc cho học sinh tại huyện Long Điền và Đất Đỏ

  • 18/05/2022
  • 514
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Ngày 17/5/2022, chuyến xe đặc biệt mang tên “Tri thức” của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tiếp tục hành trình đến với gần 1.000 học sinh của hai Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Long Điền) và Trường Tiểu học Láng Dài (huyện Đất Đỏ) thông qua Hội sách được tổ chức tại hai trường này.

Quang cảnh Hội sách tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường Tiểu học Láng Dài

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, trong Hội sách, Thư viện tỉnh BR-VT đã cùng nhà trường giúp học sinh trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị và bổ ích. Những trò chơi “chiếc ghế âm nhạc”, hoạt động “siêu trí nhớ”, “đố vui kiến thức” đã giúp học sinh ghi nhớ những quyển sách mà thủ thư giới thiệu, cũng như những quyển sách mà người chơi từng đọc.


Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động do Thư viện tổ chức

Ngoài ra, học sinh còn được hướng dẫn cách phát huy sức mạnh tiềm thức, phương pháp giúp tập trung; những hoạt động này giúp học sinh làm chủ và phát huy sức mạnh vốn có của bản thân để bứt phá, thành công trong công việc và cuộc sống. Hoạt động cuối cùng là cùng nhau đọc sách. Học sinh chăm chú đọc cho nhau nghe những cuốn sách mà bản thân yêu thích hoặc chia sẻ những câu nói hay, những bài học từ quyển sách vừa đọc được. 


Học sinh say sưa đọc những quyển sách yêu thích

Thông qua những hoạt động của Hội sách, Thư viện tỉnh BR-VT mong muốn gửi tới những "mầm non tương lai của đất nước" một thông điệp: Mỗi cuốn sách là một bức tranh kì diệu về cuộc sống. Sách không đơn thuần chỉ là những trang giấy mà trong đó còn chứa đựng một thế giới mà con người luôn khao khát được khám phá. Hãy cầm sách lên và đọc, bạn sẽ thấy thế giới mở ra trước mắt bạn. 

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT