Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Lan tỏa hoạt động đọc trong trường học trên địa bàn thị xã Phú Mỹ

  • 13/09/2022
  • 756

Ngày 13/09/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Phú Mỹ tổ chức luân chuyển sách đến hệ thống thư viện trường học trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Đợt này, Thư viện tỉnh BR-VT đã luân chuyển 1400 bản sách đến 07 trường học, gồm Trường THCS Võ Văn Kiệt, Trường THCS Hùng Vương, Trường THCS Tóc Tiên (Khối Trung học cơ sở); Trường TH Tóc Tiên, Trường TH Lê Lợi, Trường TH Phú Mỹ,  Trường TH Chu Hải (Khối Tiểu học). 

Công tác luân chuyển sách báo đến hệ thống thư viện trường học là hoạt động thường xuyên và cũng là việc làm cần thiết để phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.


Cán bộ Thư viện tỉnh BR- VT và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TX. Phú Mỹ bàn giao sách luân chuyển cho Trường THCS Hùng Vương – TX. Phú Mỹ

Công tác này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin, học tập, giải trí, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường. Sách luân chuyển có nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Truyện thiếu nhi, sách văn học, sách tiếng Anh, sách hạt giống tâm hồn, sách kỹ năng sống… từng bước đáp ưng nhu cầu đọc của học sinh và góp phần giúp học sinh trau dồi kiến thức, giải trí tích cực sau những giờ học tập căng thẳng; cũng như tiếp cận thêm những kỹ năng sống để ứng phó với những tình huống diễn ra trong cuộc sống. Với cách tiếp cận như vậy, học sinh cũng lựa chọn, tra cứu, tìm hiểu những cuốn sách theo sở thích cá nhân và giúp nhiều học sinh có thể phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, cảm xúc, tư duy, hình thành kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp trong thời đại mới – thời đại 4.0.


Tiết đọc sách cho học sinh tại Trường TH Lê Lợi – TX. Phú Mỹ

Với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc ngày càng sâu, rộng trên địa bàn tỉnh, đồng thời nâng cao trình độ và đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, trong đó chú trọng đến việc phát triển thói quen đọc sách trong môi trường học đường, hy vọng rằng, hoạt động luân chuyển sách báo của Thư viện tỉnh BR-VT sẽ tiếp tục góp phần hình thành và lan tỏa văn hóa đọc, giúp học sinh hình thành thói quen đọc, xây dựng văn hóa đọc trong môi trường học đường một cách tích cực nhất…

Bùi Thị Chung

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR-VT