Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Không khí học tập mới qua “Tiết học Thư viện”

  • 23/09/2022
  • 448
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chiều ngày 21/09/2022, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trường THCS Phước Hưng và Trung Tâm Anh ngữ The Future tổ chức tiết học thư viện dành cho học sinh khối 7 Trường THCS Phước Hưng tại TP. Bà Rịa. Đặc biệt trong tiết học này, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh BR-VT đã phỏng vấn học sinh, thực hiện chuyên đề Văn hóa đọc.

Mỗi tiết học Thư viện, nhà trường đã sắp xếp cho một khối lớp tham gia và Thư viện tỉnh BR-VT cũng thay đổi chương trình phù hợp với lứa tuổi. Cán bộ thư viện cho học sinh khởi động bằng những trò chơi tập thể liên hoàn kết hợp với âm nhạc giúp học sinh phản xạ nhanh trong cuộc sống.

 

Trung tâm Anh ngữ giao lưu với học sinh bằng những trò chơi vui nhộn, chơi mà học như mô tả và đoán tên đồ vật bằng tiếng Anh, hoặc vẽ tranh bí mật theo hai đội xếp hàng vẽ vào lưng nhau bằng cách xem bức tranh bí mật trong phong bì rồi vẽ vào lưng bạn cùng chơi, cứ tiếp nối, đến bạn chơi cuối cùng vẽ ra giấy. Bạn chơi vừa cảm nhận đường vẽ bằng tay trên lưng vừa tưởng tượng phán đoán và vẽ gần giống với bức tranh bí mật, đội nào cũng có quà. Hào hứng nhất là trò chơi cướp cờ với những công cụ đặc biệt, học sinh được những trận cười thật sảng khoái, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. 

 

Phần chính không thể thiếu là đọc sách. Trong quá trình đọc sách, học sinh xung phong tóm tắt và nêu bài học cho bản thân qua cuốn sách vừa đọc. Sau thời gian đọc sách, có phần đố vui, mặc dù quà có giới hạn nhưng học sinh rất nhiệt tình tham gia, xung phong trả lời và nhận về những tràng pháo tay. Qua nhưng câu trả lời chưa chính xác và chính xác tạo nên không khí thi đua học tập sôi nổi.

 

Dù thời gian ngắn nhưng những đơn vị phối hợp chặt chẽ lồng ghép nhiều nội dung hay và bổ ích. Cảm ơn Trung tâm Anh ngữ The Future đã hỗ trợ thêm phần nội dung. Đặc biệt Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Hưng đã chuẩn bị rất chu đáo và học sinh nhà trường cũng hỗ trợ nhiệt tình để Thư viện tỉnh BR-VT hoàn thành tốt chương trình này nhằm đem lại không khí học tập mới cho học sinh trong năm học mới./.

Hoài Thảo

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT