Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022

  • 22/04/2022
  • 454

     (ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Ngày sách và bản quyền thế giới, chiều tối 21/4, tại Nhà Truyền thống cách mạng TP. Vũng Tàu (số 1 đường Bacu), UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022.


Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách (Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

     Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Trần Văn Tuấn cho biết: “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022” là sự kiện văn hóa quan trọng với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

     Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời, còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

     Trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022 còn có khu vực triển lãm, hội chợ sách với hơn 1.500 bản sách có nội dung phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực; các hoạt động văn nghệ kết hợp giao lưu với diễn giả về sách; hoạt động vui chơi, đố vui về sách có thưởng cho các em thiếu nhi.


 Khu vực triển lãm, hội chợ sách với hơn 1.500 bản sách có nội dung phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực (Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

     Dịp này, Ban tổ chức đã trao 89 giải cuộc thi “Viết cảm nhận về sách - Quyển sách tôi yêu” và cuộc thi Vẽ tranh theo sách với chủ đề: “Vì một hành tinh xanh”.

     Ngày 22/4, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022 tiếp tục diễn ra với các hoạt động: Giao lưu, giới thiệu sách văn học Việt Nam với độc giả trẻ; ký tặng sách cho bạn đọc; giao lưu theo chuyên đề Sách và văn hóa đọc trong chuyển đổi số…

Hoàng Mẫn

Theo https://dangcongsan.vn/