Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Hãy nói! Bạn có thể

  • 26/01/2022
  • 608


Hãy nói! Bạn có thể : Chuyện đặc sắc về lòng tự tin / Mai Hương biên soạn .- Hà Nội : Dân trí , 2014

Người ta vẫn thường nói rằng: “Chỉ cần luôn tự tin, bạn đã thành công đến 80%”. Điều này đã khẳng định được giá trị của sự tự tin đối với cuộc sống của mỗi người. Khả năng ấy là điều ai cũng muốn có, nhưng làm thế nào để tự tin hơn? Lợi ích của điều này với bản thân mỗi người là gì?

Thư viện tỉnh BR-VT trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc, đặc biệt những bạn nhỏ cuốn sách “Hãy nói! Bạn có thể” của tác giả Mai Hương biên soạn, do nhà Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2014 với những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, cuốn sách sẽ là một cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích cho những thiên thần của chúng ta trong việc rèn luyện sự tự tin của mình, đồng thời nó còn là người bạn tri kỷ của các bạn nhỏ mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

“Không bao giờ từ bỏ” tự tin vào chính bản thân mình là một câu chuyện nhỏ của cậu bé tuyển thủ cờ tướng nhí, chỉ vì mất bình tĩnh và thiếu tự tin mà các lượt thi đấu đầu của cậu đã bị thua đối thủ. Bài học để lại đó là khi đối diện với khó khăn, chúng ta không nên từ bỏ! chỉ có dũng cảm đối diện với khó khăn, dũng cảm tiếp nhận thử thách, chúng ta mới có thể dành được chiến thắng. Cho dù thất bại, nhưng chúng ta có thể biết được điểm yếu của mình ở đâu. Trong cuộc sống dù gặp phải chuyện gì, chúng ta đều nên tin tưởng bản thân mình có thể thành công. Và kết quả là cậu bé đã chiến thắng bản thân mình và dành danh hiệu “cờ tướng nghiệp dư cấp 1 của tỉnh Hà Nam”.

Không ai có thể “ bán” cho bạn sự tự tin, bạn cũng không thể tìm được bất kỳ nơi nào để “ mua” nó. Bạn mong mỏi, ước muốn hay hy vọng vào những gì? Bạn dám mơ ước vào điều gì nếu bạn tin vào bản thân mình với một niềm tin vững chắc đến mức mà khiến cho bạn không hề lo sợ bất cứ sự thất bại nào? Với 288 trang sách bạn đọc sẽ rút ra cho mình những bài học của bản thân, để trở thành một con người năng động, bản lĩnh trong xã hội, tồn tại một niềm tin mãnh liệt vào bản thân, sự tự tin chính là chìa khóa vạn năng dẫn đến mọi thành công trong cuộc sống.

Lòng tự tin và ý chí của con người giống như đôi cánh của một con chim, hay hai cái bánh của một chiếc xe đạp. Chỉ nhờ không ngừng tăng cường rèn luyện hai yếu tố đó bạn mới có thể bay thật cao và đạp thật nhanh. Tự tin là hoàn toàn tin tưởng vào bản thân, là nhận thức và nắm rõ được bản thân mình, chứ không có nghĩa là tin tưởng bản thân một cách mù quáng. Muốn rèn luyện sự tự tin, trước tiên bạn phải tin vào bản thân mình “Tôi nhất định sẽ làm được” và Hãy nói! Bạn có thể!”

Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả!

Nguyễn Loan

Chi đoàn Thanh niên - Thư vin BR-VT