Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chương trình Giao lưu tác giả - tác phẩm Nhà văn Đoàn Giỏi và Tác phẩm "Đất rừng phương Nam" tại trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa)

  • 19/11/2022
  • 687

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của Sách trong đời sống xã hội; giới thiệu Nhà văn Đoàn Giỏi và Tác phẩm "Đất rừng phương Nam” với thầy cô giáo và học sinh trường THCS Nguyễn Du, sáng ngày 18/11/2022, Thư viện tỉnh BR-VT phối hợp cùng với Câu lạc bộ Người yêu sách Nguyễn Huy Tưởng và Trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa) tổ chức chương trình Giao lưu tác giả tác phẩm Nhà văn Đoàn Giỏi và Tác phẩm "Đất rừng phương Nam" tại trường THCS Nguyễn Du. Chương trình có sự hiện diện của ông Vũ Đạt Tôn - Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa), ông Phạm Thế Cường - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người Yêu Sách Nguyễn Huy Tưởng, Nhà thơ Vương Thiên Nga, Nhà thơ Ngô Nhật Lê, Nhà báo Vũ Đức Vinh, Cử nhân Lâm Phi Hùng, Nhà nhiếp ảnh Đoàn Nhân, ông Lương Thanh Tuyến - Phó  Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT, cùng quý thầy cô và học sinh Trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa). Thông qua các hoạt động giao lưu nhằm tuyên truyền và phát triển Văn hóa đọc; đồng thời lồng ghép giới thiệu về một ngôi trường mang tên Danh nhân Văn hóa Thế giới - Nguyễn Du, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với ông cha, vinh danh những "Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia", giới thiệu tác phẩm "Truyện Kiều".


Ông Phạm Thế Cường - chủ nhiệm Câu lạc bộ Người Yêu Sách Nguyễn Huy Tưởng lưu cùng học sinh trong chương trình

Tại chương trình Giao lưu tác giả - tác phẩm Nhà văn Đoàn Giỏi và Tác phẩm "Đất rừng phương Nam", Thư viện tỉnh giới thiệu gian trưng bày giới thiệu tài liệu về nhà văn Đoàn Giỏi, tác phẩm Đất rừng phương Nam và Danh nhân Văn hóa Thế giới - Nguyễn Du. Cũng tại chương trình ông Phạm Thế Cường - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người Yêu Sách Nguyễn Huy Tưởng, Nhà thơ Vương Thiên Nga, Nhà thơ Ngô Nhật Lê, Nhà báo Vũ Đức Vinh, Cử nhân Lâm Phi Hùng, Nhà nhiếp ảnh Đoàn Nhân đã giới thiệu về Thư viện tư nhân Phạm Thế Cường (TP. Hồ Chí Minh), chia sẻ tác dụng và hiệu quả của việc đọc sách, giới thiệu về Nhà văn Đoàn Giỏi và tác phẩm Đất rừng phương Nam. Đặc biệt học sinh được giao lưu cùng Nhà thơ Vương Thiên Nga, một tấm gương hiếu học, người khuyết tật (bàn tay). Cô chia sẻ về những ngày tháng khó khăn, phải bán kẹo, bán vé số ở Ngã ba Hắc Dịch để trang trải tiền học. Có những thời điểm khó khăn, tưởng chừng như gục ngã nhưng cô đã vượt qua tất cả và trở thành Nhà thơ Vương Thiên Nga như hôm nay. Cô là một tấm gương để học sinh, các bạn trẻ noi theo, cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, chấp nhận thử thách, không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân và có nhiều đóng góp cho xã hội.


Các Nhà thơ, nhà báo giao lưu cùng học sinh


Ông Phạm Thế Cường - chủ nhiệm Câu lạc bộ Người Yêu Sách Nguyễn Huy Tưởng và Nhà thơ Vương Thiên Nga tặng sách cho học sinh Trường THCS Nguyễn Du

Cuối buổi giao lưu, Câu lạc bộ Người Yêu Sách Phạm Huy Tưởng, Nhà thơ Vương Thiên Nga đã tặng Thư viện tỉnh BR-VT, Trường THCS Nguyễn Du và học sinh những tác phẩm của Nhà văn Đoàn giỏi, Tập thơ “Tịnh trong vạt nắng”, tác phẩm “Tìm mẹ” của Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, Tập san của Câu lạc phát hành hàng tháng và một số tác phẩm khác của các nhà văn là thành viên Câu lạc bộ.

Kim Yến

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT