Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Chuỗi hoạt động trong chương trình “Sách đi tìm người” của Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • 16/11/2022
  • 676

Để tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích liên quan đến việc học và đọc sách, giúp học sinh nhà trường “vui học - học vui”; góp phần định hướng, giáo dục và hướng dẫn đọc sách cho học sinh, tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động đối với học sinh nhằm nâng cao văn hóa đọc; từ đó đẩy mạnh việc đa dạng hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội cùng tham gia phát triển văn hóa đọc trong hệ thống thư viện công cộng và thư viện trường học trên địa bàn tỉnh, ngày 14/11/2022, Thư viện tỉnh BR-VT đã phối hợp với các Trường Trung học cơ sở (THCS), trường Tiểu học tổ chức song song hai hoạt động nằm trong chương trình “Sách đi tìm người” của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), đó là: 

1. Lễ Ký kết Liên tịch về hoạt động Thư viện tại trường Dương Văn Mạnh (TP. Bà Rịa). 

2. Ngày Hội sách tại trường Tiểu học Lưu Chí Hiếu (TP. Vũng Tàu). 

Tham dự các hoạt động có sự hiện diện của ông Nguyễn Thế Nguyên - Hiệu trưởng Trường THCS Dương Văn Mạnh (TP. Bà Rịa), bà Hoàng Thị Sen - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lưu Chí Hiếu (TP. Vũng Tàu), ông Lương Thanh Tuyến - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh BR-VT, Đài Truyền hình và phát thanh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về đưa tin, cùng toàn thể quý thầy, cô giáo và gần 2000 học sinh đến từ 02 trường THCS Dương Văn Mạnh và trường Tiểu học Lưu Chí Hiếu.

Theo nội dung chương trình ký kết, Thư viện tỉnh BR-VT thống nhất phối hợp với Trường THCS Dương Văn Mạnh (Tp. Bà Rịa) xây dựng Kế hoạch liên tịch tổ chức các hoạt động thư viện và sách, nội dung cơ bản gồm: Cấp thẻ Thư viện và hướng dẫn cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường truy cập, sử dụng thư viện số, thư viện điện tử; phục vụ tài liệu khi bạn đọc đến sử dụng thư viện; tổ chức các hoạt động về thư viện và sách; tổ chức các hoạt động của Câu lạc bộ về sách, đặc biệt là sách tiếng Anh, sách Địa chí của Thư viện cho học sinh và giáo viên; phối hợp tổ chức các cuộc thi về sách; số hóa tài liệu quý hiếm của nhà trường.


Lãnh đạo hai đơn vị thống nhất nội dung ký kết

Thông qua chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động về thư viện và sách với Trường THCS Dương Văn Mạnh sẽ tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để các em có điều kiện giao lưu học tập, giúp các em trải nghiệm những kiến thức và kỹ năng sáng tạo, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách, hình thành thói quen đọc và yêu thích sách trong các em.


bộ Thư viện tỉnh tương tác học sinh trường THCS Dương Văn Mạnh

Một hình thức thu hút, hình thành thói quen đọc từ nhỏ cho các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường đó là hoạt động Ngày Hội sách; tại trường Tiểu học Lưu Chí Hiếu (TP. Vũng Tàu). Hoạt động diễn ra trong không gian rộng rãi, thoáng mát tại sân trường. Học sinh được tham gia các trò chơi khởi động phản ứng nhanh, đố vui kiến thức và đặc biệt được giao lưu cùng Diễn giả Nhà văn, Chuyên gia Khuyến đọc Thái Song Khê. 


Học sinh giao lưu cùng Diễn giả Nhà văn, Chuyên gia Khuyến đọc Thái Song Khê 


Học sinh say mê đọc sách

Các em tuy nhỏ nhưng đã có tinh thần say mê đọc sách, tương tác trả lời các câu hỏi đố vui và tham gia trò chơi rất hăng hái. Kết thúc Hội sách, các bạn nhỏ xuất sắc được Diễn giả tặng sách cùng với những món quà xinh xắn, đây cũng là niềm vui và động viên học sinh khi được tham gia các hoạt động “Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường” của Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Không gian diễn ra hội sách tại sân trường Tiểu học Lưu Chí Hiếu

Với các chương trình “Sách đi tìm người”, Thư viện tỉnh BR - VT hy vọng rằng những cuốn sách sẽ cung cấp nguồn kiến thức vô tận về mọi lĩnh vực trong cuộc sống cho các em học sinh, để các em vươn tới những ước mơ, khát vọng trong tương lai; giáo dục tình cảm, đạo đức, sống chan hòa, yêu thương với mọi người .... Đây cũng là những giá trị về sách mà Thư viện tỉnh muốn gửi tới các em học sinh - thế hệ tương lai xây dựng và phát triển đất nước. Đúng như câu nói của Henry David Thoreau: “Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia”.

Đinh Thúy

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BR-VT