Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tư duy "không bao biện": Dũng cảm và mạnh mẽ hơn!

  • 27/05/2020
  • 324


Tư duy "không bao biện": Dũng cảm và mạnh mẽ hơn! / Farshad Asl ; Trần Thiên Trang dịch. - Hà Nội : Saigonbooks ; Nxb. Hồng Đức , 2019. - 166 tr. ; ảnh ; 21 cm.

Mỗi năm, mỗi tháng, mỗi tuần và thậm chí là mỗi ngày, mọi người đều mơ giấc mơ đời mình, đặt ra những mục tiêu và thực hiện kế hoạch. Với những kỳ vọng lớn lao, họ hy vọng về chúng chứ hiếm khi hành động để biến nó thành thành quả cụ thể. Trong xã hội của chúng ta, khoảng 80% mọi người không thực hiện được những mong đợi của bản thân. Khoảng 15% người đạt được những mong đợi của mình, và chỉ có khoảng 5% số người đạt được nhiều hơn những gì họ mong đợi. 

Câu hỏi đặt ra là, điều gì đã khiến nhóm người đạt được và nhóm người vượt quá sự kỳ vọng khác biệt với nhóm người còn lại? Họ đã làm điều gì khác chăng, họ rèn luyện cái gì, họ suy nghĩ thế nào? Đừng tự trở thành cái cớ kìm hãm bạn khỏi sự thành công của chính mình. Hãy cùng bắt đầu với tư duy “không bao biện”.

“Tư duy “không bao biện” của tác giả Farshad Asl, cuốn sách giúp chúng ta xóa bỏ tất cả những lời biện minh cho những thiếu sót và thất bại của bản thân.

Cuộc sống là một hành trình khó khăn nhưng tràn đầy cơ hội. Cuốn sách “Tư duy "không bao biện” dành cho doanh nhân, nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, những người trung niên và thế hệ trẻ; dành cho ai muốn tìm hiểu cách rèn luyện các kỹ năng giúp loại bỏ sự bao biện ra khỏi mọi khía cạnh của cuộc sống như: trong gia đình, kinh doanh, sự nghiệp..., nhằm khai thác trọn vẹn những tiềm năng bên trong của bản thân. Đã đến lúc chúng ta phải tiến lên, thực hiện những bước đi quan trọng để tạo ra khác biệt.

Chẳng ai muốn nghe những lời bao biện quá nhàm chán như: “Tôi nghĩ vẫn còn thời gian cho việc này”, “Tại xe tôi hư nên tôi…”, “Vì lý do abc nên tôi không thể hoàn thành đúng hạn công việc”…

Quyển sách này sẽ giới thiệu đến bạn đọc một cách thức mới để vượt qua những thách thức trong cuộc sống. Về cơ bản, cách thức này biến những lý do giữ bạn bất động trên hành trình phát triển bản thân thành động cơ khiến bạn thành công, loại bỏ bản năng chấp nhận sự thất bại và thay thế bằng những động cơ mạnh mẽ thúc đẩy bạn tiếp tục hướng tới những thành quả cụ thể. Nói cách khác, chúng ta sẽ đưa những lời bao biện ra khỏi mọi khía cạnh của cuộc sống. 

Các phần khác nhau của quyển sách sẽ giúp làm sáng tỏ những kiểu bào chữa đã ngăn chúng ta đạt được mục tiêu, và cung cấp một cơ chế phòng thủ nhanh gọn, thuyết phục để chống lại những suy nghĩ bao biện. Tác giả chia sẻ với bạn đọc công cụ cho một tư duy không bao biện: tư duy 20/20. Đây là một cách suy nghĩ mới, xây dựng tầm nhìn, mục tiêu và ước mơ một cách chắc chắn và rõ ràng.

Với tư duy 20/20, bạn sẽ có thể hình dung, nhận ra và hiện thực hóa mục đích, đam mê trong cuộc sống, điều mà bạn chưa từng làm trước đó. Tư duy này không chấp nhận bất kỳ cái cớ nào bạn có thể đưa ra và soi rọi tất cả những khả năng có thể xảy đến với bạn. Cuối cùng, bạn sẽ được giải thoát khỏi nỗi sợ hãi và nhiệt tình đón nhận một lối sống mới giúp bạn chạm đến mục tiêu của mình.

“Tư duy “không bao biện” là chuyến phiêu lưu giúp bạn loại bỏ lối bao biện trong cuộc sống, khi đã học được cách không bào chữa, bạn sẽ mạnh mẽ, trưởng thành hơn, biết cách chuẩn bị tốt hơn và tập trung cao độ để thành công. Farshad Asl đưa ra năm bước quan trọng giúp bạn loại bỏ thói quen bao biện để đạt được thành công trong cuộc sống:

Dừng viện cớ – biến chúng thành các giải pháp và mục tiêu.

Mường tượng mục đích của bạn và sử dụng tư duy 3D để xây dựng quy trình đến đích.

Đầu tư vào bản thân để phát triển thành người mà bạn muốn trở thành.

Cố gắng ngăn chặn những lý do bào chữa mới.

Tập trung vào “Mục đích”, và sau đó, bạn sẽ tự biết nên “Làm thế nào”

Hy vọng những bài học trong quyển sách “Tư duy “không bao biện” sẽ giúp người đọc thôi tìm kiếm những lời bào chữa và bắt tay vào những hành động cụ thể để chinh phục ước mơ của mình.

Mời bạn đón đọc! 

Thảo My

Chi đoàn Thư viện tỉnh BR-VT