Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Triển lãm và phục vụ lưu động tại Lễ Khai mạc phát động Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm 2019

  • 09/10/2019
  • 501

Sáng ngày 03/10/2019, UBND huyện Châu Đức tổ chức Lễ Khai mạc phát động Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Phát triển thói quen đọc để trở thành người học tập suốt đời” tại Trường THCS Châu Đức. Ông Trần Phong Định – Phó Chủ tịch HĐND huyện Châu Đức, ông Nguyễn Tấn Bản – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, 200 đại biểu là lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã, thị trấn và 780 học sinh Trường THCS Châu Đức, Trung tâm GDTX huyện Châu Đức tham dự lễ phát động.


Quang cảnh buổi Lễ khai mạc

Thư viện huyện Châu Đức đã thực hiện Triển lãm sách nghệ thuật và phục vụ lưu động “Ngày hội Đọc sách” cho học sinh và đại biểu tham dự với hơn 2.500 bản sách có nhiều nội dung phong phú như sách kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, gieo mầm tính cách, những tấm gương hiếu học… Bên cạnh đó, Thư viện còn tổ chức nhiều trò chơi đố vui kiến thức, tuyên truyền tầm quan trọng của việc đọc sách cho học sinh. Các hoạt động được học sinh nhiệt tình tham gia và thu hút nhiều học sinh, đại biểu thưởng lãm, đọc sách.


Quý đại biểu, thầy cô giáo và học sinh thưởng lãm và đọc sách

Trong chương trình, Thư viện huyện Châu Đức đã tặng 250 phần quà sách cho quý đại biểu, thầy cô giáo và học sinh tham dự với 02 tên sách: “Đọc sách món quà mang cả tương lai” và “Đọc sách và điểm sách”.

 

Ông Trần Phong Định - Phó Chủ tịch HĐND huyện Châu Đức và ông Nguyễn Tấn Bản – Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tặng sách cho quý đại biểu, thầy cô giáo và học sinh tham dự Lễ Khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm 2019

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bản đã phát biểu và truyền nhiều thông điệp quan trọng về việc học, về sách và việc đọc sách như: “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở nhân dân”(Hồ Chí Minh); “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời” (Hồ Chí Minh); “Học tập suốt đời là chìa khóa của thành công”;  “Đọc sách làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”; “Đọc sách là cách học tốt nhất, ngừng đọc sách là ngừng tư duy. Đọc sách là nuôi dưỡng trí tuệ”…; đồng thời chỉ đạo các đơn vị, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là các cơ sở giáo dục chú trọng đến công tác Thư viện, vận động nguồn lực xã hội, chung tay xây dựng Thư viện thân thiện, Thư viện xanh hay Tủ sách di động… tạo môi trường đọc thật sự thoải mái cho học sinh và người  dân đến đọc và giải trí.

Trong Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm 2019 với nhiều hoạt động như Triển lãm sách báo tại Thư viện, tổ chức phục vụ lưu động và luân chuyển sách báo cho trường học, xây dựng Thư viện xanh, tổ chức Hội thi viết cảm nhận về “Quyển sách tôi yêu” lần thứ III năm 2019... Tuần lễ nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng và tầm quan trọng của việc học thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự nghiệp phát triển toàn diện của cá nhân, đặc biệt là hình thành và tạo thói quen đọc sách báo trong cộng đồng trên quê hương Châu Đức.

Nguyễn Mến - Thiên Mai

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu