Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Tổng kết, trao giải hai cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” và Vẽ tranh theo sách chủ đề “Biển đảo quê hương em”

  • 19/04/2021
  • 817

Sáng ngày 17/04/2021, trong không khí phấn khởi của Lễ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021, Ban Tổ chức đã tổ chức tổng kết, trao giải hai cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” và Vẽ tranh theo sách chủ đề “Biển đảo quê hương em”.


Hai cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” và Vẽ tranh theo sách chủ đề “Biển đảo quê hương em” được phát động từ ngày 26/01/2021 đến ngày 20/03/2021 đã đón nhận sự quan tâm, đồng hành và tham dự của đông đảo bạn đọc trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu”

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.036 bài/2.272 tổng bài tham gia sơ khảo tại các cấp trường học; tổng số trường tham gia cuộc thi là 46 trường.


Đa số bài dự thi đã truyền tải đầy đủ các thông tin và nội dung cơ bản của quyển sách; nêu được tác dụng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện tình cảm chân thành của bản thân với tác phẩm và việc đọc sách. Hành văn mạch lạc, cô đọng và súc tích; chia sẻ được những cảm nhận sâu sắc của bản thân, thể hiện được giá trị cũng như ý nghĩa nhân văn của tác phẩm mà mình yêu thích… Nhìn chung, nhiều thí sinh đã đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của Ban tổ chức đưa ra…

* Cuộc thi vẽ tranh theo sách chủ đề “Biển đảo quê hương em”

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 2.371 tranh vẽ/ 2.837 tổng tranh vẽ tham gia sơ khảo tại các cấp trường học; tổng số trường tham gia cuộc thi là 84 trường.


Theo nhận xét của Ban Giám khảo: Nhiều bức tranh thể hiện đúng với chủ đề; bố cục chặt chẽ, hợp lý; tương quan màu sắc được giải quyết hài hòa, hấp dẫn, chứa đựng nhiều cảm xúc thẩm mỹ tốt đẹp; ý tưởng sáng tạo, độc đáo... Những câu chuyện về vẻ đẹp biển đảo Tổ quốc, hình ảnh người chiến sĩ hải quân, tình yêu đối với quê hương, đất nước… được thể hiện một cách sinh động với những cung bậc cảm xúc khác nhau đã tạo ấn tượng sâu sắc. Các tác phẩm của các em đều không cầu kỳ về bố cục nhưng lại khiến người xem thích thú bởi cách thể hiện đầy hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu.

Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 8 giải tập thể và 136 giải cá nhân cho những đơn vị và cá nhân đạt giải trong hai cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” và Vẽ tranh theo sách chủ đề “Biển đảo quê hương em”.



                                                                                            Phòng CTBĐ

Thư viện tỉnh BR-VT