Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện TP. Vũng Tàu tiếp tục hành trình phát triển Văn hoá đọc năm 2020

  • 09/10/2020
  • 371

Từ ngày từ 5-7/10/2020, Thư viện thành phố Vũng Tàu đã tổ chức phục vụ sách lưu động cho học sinh tại các trường: Trường THCS Võ Văn Kiệt, Trường Tiểu học Thắng Nhất và Trường Tiểu học Hạ Long.

“Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời” là chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 được các trường phát động tổ chức song song với hưởng ứng phong trào phát triển Văn hoá đọc do Thư viện thành phố Vũng Tàu phát động. Đây là hoạt động thường niên với mục đích đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời vì sự phát triển toàn diện của bản thân, tạo ra hình thức học tập phù hợp cho học sinh, giáo viên nhằm nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.


Trường THCS Võ Văn Kiệt tặng 200 bản sách cho Thư viện Tp. Vũng Tàu nhân Tuần lễ học tập suốt đời

Trong bài phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thắng Nhất khẳng định: Từ xa xưa, các thế hệ người Việt luôn coi trọng việc học, coi đó là nền tảng cho mọi thành công. Nói đến việc học là nói đến sự tiến bộ, trưởng thành của con người, nếu không muốn nói là quyết định đến số phận, tương lai, hạnh phúc của mỗi con người và sự phát triển văn minh, phồn vinh của xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 trở thành một trong những dòng chảy chính của thời đại, bất cứ quốc gia nào muốn không bị tụt hậu thì nhất thiết phải nhanh chóng tiếp cận, bắt kịp những thành tựu tiến bộ của khoa học công nghệ để thúc đẩy đất nước phát triển.

Cùng với quan điểm trên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Long đã trích dẫn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”. Ngày nay, cùng với sự ra đời của máy tính và internet, kỷ nguyên số đã đưa nhân loại bước vào thời đại 4.0. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta cần phải tích cực học tập, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân tương xứng với tầm cao của thời đại.


Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Long phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020

Ngay sau lễ phát động, khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020, học sinh của các trường được đến với không gian sách đầy màu sắc. Thư viện đã chuẩn bị nhiều loại sách, báo, tạp chí với nội dung đa dạng, phong phú bao gồm: sách về Bác Hồ, về biển đảo, khoa học, kỹ thuật, mỹ thuật, văn học Việt Nam và nước ngoài (truyện cười, ngụ ngôn, hài hước, lịch sử, truyện tranh….); báo Thiếu niên, Nhi đồng, Hoa học trò, Chăm học, Bé làm toán, Rùa vàng, Khăn quàng đỏ, Họa mi,…. Học sinh rất vui mừng phấn khích khi được lựa chọn cho riêng mình những quyển sách bổ ích, những mẩu truyện tranh lý thú.


Học sinh Trường Tiểu học Thắng Nhất và Hạ Long đọc sách - báo

Học sinh từ lớp 2 trở lên, khi cầm quyển sách trong tay, các em đọc rất chăm chú, say sưa đến cuối buổi đọc sách mà vẫn chưa muốn trả sách, còn những học sinh mới lớp 1 đọc chưa thông thì cầm sách đến để cô giáo đọc cho cả nhóm cùng nghe. Điều đó cho thấy đọc sách vẫn là niềm đam mê, vẫn là niềm khát khao, thích thú đối với học sinh. Một học sinh của Trường THCS Võ Văn Kiệt chia sẻ: “Hôm nay, được các cô đến phục vụ sách, báo em rất vui. Em rất thích đọc sách. Nhờ đọc sách mà em đã cải thiện được thành tích học tập, đã được bổ sung rất nhiều từ ngữ mới. Khi đọc được những đoạn sách hay em ghi chép lại hoặc đọc lại nhiều lần để ghi nhớ, vì những kiến thức này sẽ làm hành trang cho sự phát triển của bản thân em sau này”.


Học sinh Trường THCS Võ Văn Kiệt đọc sách trong Ngày Hội đọc sách và Tuần lễ học tập suốt đời 2020

Ngày Hội đọc sách và Tuần lễ học tập suốt đời đã mang lại hiệu quả rất đáng ghi nhận trong công tác xây dựng phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong lứa tuổi học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo đánh giá đây là hoạt động có ý nghĩa đối với các em học sinh, giúp cho học sinh hiểu lợi ích của việc đọc sách để từ đó tạo ra sự cân bằng giữa đọc sách và sử dụng các phương tiện thông tin khác trong sinh hoạt hàng ngày.

 Trước đó, hành trình phát triển Văn hoá đọc của Thư viện thành phố Vũng Tàu đã đến với học sinh của Trường Tiểu học Long Sơn 2. Dịp này, Thư viện đã chuẩn bị 1.200 bản sách, phục vụ hơn 5.800 lượt tài liệu cho 1.450 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.


Buổi đọc sách của các em học sinh Trường Tiểu học Long Sơn 2

Kim Yến - Hồng Sương

Thư viện tỉnh BR-VT