Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trường THCS Nguyễn Du (Tp. Bà Rịa) phối hợp tổ chức hoạt động thư viện

  • 03/11/2020
  • 948

Chiều ngày 30/10/2020, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trường THCS Nguyễn Du (Tp. Bà Rịa) đã ký kết phối hợp tổ chức hoạt động thư viện. Tham dự buổi lễ có Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc, thầy cô giáo, viên chức của hai đơn vị và 80 học sinh lớp 6A1 và 7A1 Trường THCS Nguyễn Du. Buổi lễ còn có sự tham gia của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm Anh ngữ Star Edu.

Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên giữa Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các trường học trên địa bàn tỉnh kể từ năm 2017.


Đại biểu và học sinh Trường THCS Nguyễn Du tham dự buổi lễ ký kết

Hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đặc biệt là học sinh trên địa bàn thành phố Bà Rịa; tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích liên quan đến việc học và đọc sách, giúp bạn đọc Thư viện “vui học - học vui”; góp phần định hướng, giáo dục và hướng dẫn đọc sách cho học sinh, tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động nhằm nâng cao văn hóa đọc. Đồng thời đẩy mạnh việc đa dạng hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội cùng tham gia phát triển văn hóa đọc trong hệ thống Thư viện công cộng và các Thư viện trường học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lồng ghép trong Lễ ký kết là các chương trình giao lưu tiếng Anh hấp dẫn của các giáo viên đến từ Trung tâm Anh ngữ Star Edu. Học sinh Trường THCS Nguyễn Du đã thể hiện khá tốt khả năng hiểu biết tiếng Anh thông qua cách trả lời chính xác và lưu loát trong chương trình.

Ngoài ra, học sinh cũng được trải nghiệm kiến thức tổng hợp thông qua giải đố các câu hỏi theo từng chuyên đề trên phần mềm Kahoot, trò chơi ghép câu hỏi và trả lời theo nhóm do các cán bộ Thư viện tỉnh phụ trách.


Niềm vui và sự thích thú của học sinh khi được tham gia sinh hoạt ngoại khóa tại Thư viện tỉnh BR-VT

Với không gian rộng rãi, thoáng mát, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ là không gian đọc sách mà còn là không gian mở để học sinh có thể chia sẻ kiến thức thông qua các hoạt động nhóm, câu lạc bộ tiếng Anh, là nơi học sinh có thể hình thành và thực hiện các ý tưởng sáng tạo, phát triển các kỹ năng khác như viết, vẽ, tìm hiểu và tra cứu thông tin,…Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã dần kết nối chặt chẽ với chương trình học của nhà trường để bổ trợ cho việc học chính khóa của học sinh được tốt hơn.

Hy vọng rằng, với sự kết hợp các hoạt động về thư viện giữa Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trường THCS Nguyễn Du, thông qua hoạt động Ngày hội đọc sách, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, câu lạc bộ Tiếng Anh…sẽ làm lan tỏa và tạo được niềm đam mê đọc sách cho học sinh.

Đinh Thị Thúy

Phòng CTBĐ - Thư viện tỉnh BRVT