Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Tuần lễ Đọc sách Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

  • 16/04/2021
  • 511
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

     Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước, đang tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4; kỷ niệm 46 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và hướng tới kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, ngày 16/4/2021, Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc Tuần lễ đọc sách. Đây là một hoạt động, trong chuỗi các hoạt động được tổ chức nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Ngày sách và Bản quyền thế giới. Hoạt động này được tổ chức với mục đích không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hóa đọc mà còn khẳng định vị thế xã hội và tầm quan trọng của sách và việc đọc sách là một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam.

     Phát biểu tại lễ khai mạc ông Trần Minh Thế, Giám đốc Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh: “Sách đóng vai trò rất quan trọng: Là sản phẩm văn hóa tinh thần, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng nguồn tri thức vô biên. Việc tổ chức Tuần lễ Đọc sách góp phần thúc đẩy hoạt động đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cộng đồng". 


Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại lễ khai mạc

     “Tuần lễ Đọc sách” được diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 23/4/2021, với nhiều hoạt động thiết thực:

     1/ Trưng bày triển lãm với hơn 1.400 tài liệu gồm các chủ đề Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Ngày Sách và Bản quyền thế giới…

 

     2/ Giao lưu với diễn giả Song Khê - diễn giả truyền cảm hứng đọc sách cho học sinh thông qua các trò chơi tương tác với tác giả và tác phẩm.

 

     3/ Các chương trình "Vẽ tranh theo sách", "Giao lưu, đố vui kiến thức", "Trả lời câu hỏi trên ứng dụng Kahoot"…  dành cho học sinh do Thư viện và Trung tâm Anh ngữ Quốc tế STAR EDU thực hiện nhằm giúp rèn luyện trí thông minh và sự nhanh nhạy. 

 


     Với Tuần lễ Đọc sách của Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất để họ nâng cao tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.

Phòng CTBĐ 

Thư viện tỉnh BR-VT