Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Tham gia Lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện cho trẻ em” tại Quảng Ninh

  • 25/05/2022
  • 599

     Sáng ngày 25/5/2022, cùng với hơn 200 đại biểu và học viên là Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/ Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Công chức của Sở được phân công theo dõi công tác thư viện; Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của hệ thống thư viện công cộng cấp tỉnh trên cả nước; Đại diện Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham dự khai mạc lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện cho trẻ em” tại Quảng Ninh.


Quang cảnh lớp tập huấn

     Dự khai mạc có ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh và thành viên Ban Tổ chức Lớp tập huấn. Tham dự khai mạc còn có Tiến sĩ Lê Tùng Sơn, Giảng viên Khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học KHXHNV, ĐHQG Hà Nội; Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh, Chủ nhiệm CLB Đọc sách cùng con; Thạc sĩ Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng Mạng lưới, Thư viện KHTH Tp. Hồ Chí Minh; Bà Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Xã hội Quỹ Bắc Cầu là những giảng viên tham gia giảng dạy các chuyên đề chính của lớp tập huấn lần này.

     Phát biểu chào mừng các đại biểu và học viên ông Trần Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự vui mừng và nhiệt liệt chào đón các học viên từ 63 tỉnh, thành đã về tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ Thư viện tại Quảng Ninh. Với nội dung “Nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện cho trẻ em” đây cũng chính là vấn đề cần phải được quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ của các hoạt động và dịch vụ Thư viện cho đối tượng là trẻ em tại hệ thống thư viện công cộng các tỉnh, thành trong toàn quốc. 


Ông Trần Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phát biểu chào mừng lớp tập huấn

     Phát biểu khai mạc lớp tập huấn ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong những năm qua mạng lưới Thư viện đã có sự phát triển và chuyển biến tích cực tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, hình thành thói quen đọc, khai thác, xử lý thông tin cho người sử dụng thư viện. Hệ thống thư viện công cộng đã có nhiều đổi mới trong việc phục vụ thiếu nhi với những không gian, mô hình phù hợp song song với đó là công tác luân chuyển và phục vụ lưu động được đẩy mạnh đưa sách đến vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, miền núi, hải đảo, biên giới. Nhiều hoạt động khuyến đọc được triển khai đã khơi dậy, bồi dưỡng niềm đam mê đọc sách, trang bị kỹ năng tiếp cận thông tin cho thiếu nhi góp phần nâng cao, làm phong phú ngôn ngữ, khả năng sáng tạo của thiếu nhi… Thông qua lớp tập huấn lần này, Bộ Văn hóa và Thể thao mong muốn tiếp nhận được những ý kiến phản hồi, những đề xuất trong các hoạt động, mô hình dịch vụ phục vụ thiếu nhi … để lớp tập huấn được diễn thành công tốt đẹp.


Ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc lớp tập huấn

     Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày từ ngày 25/5/2022 đến ngày 26/5/2022, sẽ giúp học viên cập nhật những nội dung cơ bản sau: Quy định của pháp luật và định hướng của nhà nước về tổ chức phục vụ trẻ em của thư viện; Phương pháp tạo động lực và rèn luyện kỹ năng đọc sách cho trẻ; Phương pháp trưng bày, giới thiệu sách và các hoạt động tương tác với sách; Chia sẻ kinh nghiệm về tạo không gian đọc sách cho trẻ và tổ chức Cuộc thi Đóa hoa đồng thoại cho thiếu nhi.

     Hi vọng qua lớp tập huấn này, học viên – đội ngũ những người làm trong ngành văn hóa nói chung và cán bộ chuyên môn thư viện nói riêng, tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong toàn quốc sẽ có thêm những kiến thức mới, kỹ năng hữu ích, góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện các hoạt động, dịch vụ thư viện cho trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước.

Hồng Thương – Quang Sơn

Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu