Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện thành phố Vũng Tàu với công tác phát triển văn hóa đọc

  • 20/10/2020
  • 1009

Triển khai thực hiện Đề án Phát triển Văn hóa đọc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được phê duyệt theo Quyết định số 2113 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 19-20/10/2020, Thư viện thành phố Vũng Tàu đã tổ chức phục vụ sách lưu động tại các trường tiểu học: Thắng Tam, Trưng Vương, Trương Công Định và Hải Nam.


Công tác phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được các cấp lãnh đạo quan tâm và tạo mọi điều kiện để triển khai một cách tốt nhất. Nổi bật nhất là sự quan tâm của lãnh đạo ngành Giáo dục địa phương đến Ban Giám hiệu và giáo viên các trường trong công tác phối hợp đưa nhiều mô hình đọc sách, hoạt động trí tuệ… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút nhiều học sinh và giáo viên cùng tham gia sau giờ chào cờ hàng tuần.


Cụ thể tại Trường Tiểu học Thắng Tam và Hải Nam, học sinh được tham gia các hoạt động cùng nhau đọc những quyển sách hay, trả lời những câu hỏi về sách, ý nghĩa của việc đọc sách... Đằng sau những câu hỏi của chương trình là những câu trả lời đầy hào hứng của đa số học sinh và những phần quà động viên, khích lệ. Hình thức này đã tạo nên không khí sôi động, giúp học sinh ghi nhớ được những kiến thức bổ ích, hỗ trợ cho việc học tập.


Kết hợp với những hoạt động nêu trên là công tác trưng bày, xếp sách mỹ thuật, các bảng báo tường, Lời hay ý đẹp về sách được phân theo từng khối lớp và chấm điểm để trao giải, kể chuyện, nêu cảm nghĩ về sách, ghi những câu văn hay về sách, thi thuyết trình giới thiệu sách… được diễn ra tại Trường tiểu học Trưng Vương và Trường Tiểu học Trương Công Định. Tất cả các hoạt động trên đều được học sinh các lớp chuẩn bị một cách công phu và tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi.


Triển khai đầu tư mô hình “Thư viện xanh” ở Trường Tiểu học Trưng Vương cũng là nét độc đáo. Thư viện này được trang trí rất đẹp mắt trong khuôn viên thoáng mát, được trang trí cây xanh xung quanh, sách treo trên cây rất thu hút học sinh tựa như đàn ong vỡ tổ vào những giờ ra chơi. Bởi học sinh có thể đọc sách ngay tại sân trường, dưới bóng mát của những tán cây, được tự do thoải mái với những cuốn sách mà mình yêu thích. Đây là hoạt động chơi mà học - học mà chơi. Không gian xanh đã giúp các em hứng thú, say mê đọc sách hơn.


Mô hình thư viện xanh của Trường Tiểu học Trưng Vương nói riêng và các trường khác trên địa bàn nói chung không chỉ khơi dậy niềm đam mê đọc sách và ham đọc sách cho học sinh, mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Hồng Sương

Thư viện thành phố Vũng Tàu