Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện Thành phố Vũng Tàu: Tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng

  • 21/09/2020
  • 681

Sáng ngày 21/9/2020, tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng (Tp. Vũng Tàu) đã diễn ra Ngày Hội đọc sách do Thư viện thành phố Vũng Tàu phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức. Đây là một trong những hoạt động tiếp theo của Chương trình Phát triển Văn hóa đọc do Thư viện thành phố Vũng Tàu tổ chức trong thời gian vừa qua.   


Tập thể Giáo viên - học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng tham gia Ngày hội Đọc sách

Sách mang lại cho chúng ta nguồn kiến thức vô tận, đọc một cuốn sách là một thế giới mới như được mở ra với vô số điều mà con người khao khát được khám phá. Việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người. Hiểu được tầm quan trọng của sách, trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã luôn có ý thức xây dựng một thư viện sách thật sự chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của học sinh và cán bộ giáo viên trong nhà trường. Theo đánh giá của cán bộ Thư viện thành phố Vũng Tàu và các em học sinh khi được tiếp xúc và sử dụng các hoạt động sách báo tại thư viện của nhà trường thì hầu hết đều có cùng nhật xét: Thư viện rất đẹp và thân thiện với người đọc. Bên cạnh đó, để từng bước nâng cao chất lượng của hoạt động thư viện trường học, Ban Giám hiệu nhà trường cũng không ngừng quan tâm đầu tư về mọi mặt để thư viện thực sự trở thành một địa điểm tìm đến cần thiết và hấp dẫn đối với mỗi thành viên trong nhà trường.


Thư viện Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Tại Ngày hội đọc sách, đội ngũ cán bộ Thư viện thành phố Vũng Tàu và cán bộ, giáo viên nhà trường đã tích cực, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động như: đọc sách trả lời cảm tưởng, đọc thơ, kể chuyện theo sách, tổ chức ngày hội đọc sách,... Các thầy cô giáo hòa nhịp cùng với cán bộ thư viện trang trí phòng đọc, thư viện hành lang, thư viện xanh ngoài trời để tạo không gian gần gũi thân thiện cho thầy và trò cùng tham gia đọc, từ đó hình thành thói quen đọc sách và thu hút ngày càng nhiều bạn đọc đến với thư viện nhà trường hơn nữa.

Chỉ trong 01 buổi sáng, với hơn 1.500 tài liệu với các nội dung phong phú và đa dạng như sách Đạo đức, Sách Bác Hồ, sách Tin học, Khoa học tự nhiên, Lịch sử, báo - tạp chí…, Thư viện thành phố Vũng Tàu đã phục vụ hơn 5.600 lượt tài liệu cho khoảng 1.200 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Hy vọng, trong thời gian tới, Ngày hội đọc sách sẽ được tổ chức thường xuyên và các mô hình của thư viện trường được nhân rộng hơn nữa để phát triển văn hóa đọc cho học sinh, giúp các em nâng cao vốn tiếng Việt, tạo hứng thú tự học, tự nghiên cứu và có tư duy độc lập, sáng tạo; đồng thời giảm bớt căng thẳng, áp lực sau giờ học…

Tin: Kim Yến; ảnh: Hồng Sương

Thư viện tỉnh BR-VT